IATA: Ngành hàng không Argentina thiệt hại nặng do lệnh cấm bay của chính phủ

13:00' - 10/05/2020
BNEWS Biện pháp hạn chế đi lại bằng đường hàng không được đưa ra từ phía Argentina là nghiệm ngặt nhất so với các biện pháp tương tự được ban hành từ hơn 180 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Ngày 9/5, Phó Chủ tịch khu vực châu Mỹ của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) Peter Cerdá nhận định việc Argentina cấm bán vé máy bay thương mại cho đến tháng 9/2020 sẽ gây thiệt hại khoảng 3 tỷ USD và ảnh hưởng tới 18.500 vị trí việc làm.

Theo ông Cerdá, biện pháp hạn chế đi lại bằng đường hàng không được đưa ra từ phía Argentina là nghiệm ngặt nhất so với các biện pháp tương tự được ban hành từ hơn 180 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Nhiều quốc gia tại Nam Mỹ bao gồm Ecuador, Peru và Colombia cũng ngưng hoạt động hàng không thương mại để hạn chế sự lây lan của virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Tuy nhiên, chưa có nước nào kéo dài lệnh cấm đến tháng 9/2020 như Argentina. Mỹ, Brazil và Canada cũng ban hành hạn chế đi lại bằng hàng không, nhưng không áp đặt lệnh cấm hoàn toàn.

Phát biểu trước Ủy ban phụ trách Du lịch tại Hạ viện ngày 7/5, Bộ trưởng Bộ Du lịch và Thể thao Argentina Matías Lammens cho biết sẽ tìm giải pháp để các hoạt động bán vé máy bay được mở trở lại càng sớm càng tốt.

Tuy nhiên, ông Lammens cũng lưu ý rằng điều này phụ thuộc vào các khuyến nghị về tình hình y tế cũng như việc kiểm soát dịch COVID-19.

Tính đến trưa 9/5, Argentina đã ghi nhận 5.611 trường hợp nhiễm COVID-19, trong đó có 293 ca tử vong./.

>>>BID sẽ giải ngân 1,8 tỷ USD giúp Argentina chống dịch COVID-19

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục