Iberdrola Tây Ban Nha sẽ đầu tư 2,8 tỷ USD vào lĩnh vực điện lực ở Mexico

15:30' - 24/02/2018
BNEWS Tập đoàn điện lực Iberdrola của Tây Ban Nha thông báo sẽ đầu tư 2,8 tỷ USD vào Mexico trong giai đoạn 2018-2022 nhằm nâng sản lượng điện của doanh nghiệp tại quốc gia này lên 11.000 MW.
Iberdrola là doanh nghiệp tư nhân lớn nhất trong lĩnh vực sản xuất điện và đóng góp tới 20% tổng sản lượng điện của Mexico.

Tổng Giám đốc Iberdrola tại Mexico, Enrique Alba nhấn mạnh Mexico là một thị trường ưu tiên của Iberdrola và sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư vào thị trường này, nhất là vào các dự án năng lượng tái tạo, thân thiện với môi trường.

Hiện Iberdrola đang xây dựng bảy nhà máy điện tại Mexico và có 12 nhà máy đang hoạt động. Theo kế hoạch, Iberdrola sẽ xây mới thêm bốn hoặc năm nhà máy điện. Bên cạnh đó, Iberdrola dự kiến đầu tư một tỷ USD cho dự án mạng lưới truyền tải điện dài 600 km nối bang miền Nam Oaxaca và thung lũng Mexico.

Bộ Năng lượng Mexico mới đây thông báo kế hoạch đầu tư 82,05 tỷ USD cho phát triển điện năng trong vòng 15 năm tới, trong đó 73% số vốn tập trung vào năng lượng sạch như phong điện và điện Mặt trời.

Theo Chương trình phát triển điện năng giai đoạn 2017-2031, khoảng 28,3 tỷ USD sẽ được đầu tư để xây mới các nhà máy điện trong vòng 5 năm tới. Các dự án phong điện, điện Mặt trời chiếm tương ứng 23% và 13% tổng số vốn đầu tư đó.

Với vị trí địa lý ở độ cao hơn 2.000 m so với mực nước biển, Mexico có tiềm năng lớn về điện Mặt trời (quang điện) và phong điện. Bang Oaxaca là một trong những khu vực có nhiều gió nhất. Chính sách cải cách điện năng mà Tổng thống Mexico Enrique Peña Nieto thúc đẩy đã mở cửa lĩnh vực này đối với các thành phần kinh tế tư nhân sau hơn 70 năm nhà nước độc quyền.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục