IKEA mở rộng dịch vụ bán hàng từ xa

07:30' - 14/06/2023
BNEWS Gã khổng lồ bán lẻ IKEA của Thụy Điển đang có kế hoạch mở rộng dịch vụ thiết kế nội thất từ xa, nhắm đến việc cung cấp nhiều dịch vụ cải thiện nhà cửa hơn nữa cho khách hàng.

Gã khổng lồ bán lẻ IKEA của Thụy Điển đang có kế hoạch mở rộng dịch vụ thiết kế nội thất từ xa, nhắm đến việc cung cấp nhiều dịch vụ cải thiện nhà cửa hơn nữa cho khách hàng, thông qua đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng và một ứng dụng phần mềm tự động (chatbot) trí tuệ nhân tạo (AI) có tên là Billie.

 

Vào tháng 4/2023, IKEA đã mở rộng dịch vụ thiết kế nội thất thông qua điện thoại và Internet của công ty sang Anh và Mỹ, sau những lần ra mắt trước đó tại châu Âu, Australia (Ốt-trây-lia), Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất và một số quốc gia khác.

Tại Anh, khách hàng sẽ phải trả 25 bảng Anh (31,44 USD) cho một cuộc gọi video tư vấn thiết kế nội thất kéo dài 45-60 phút và danh sách sản phẩm được đề xuất, đồng thời có thể trả 125 bảng Anh cho ba lần tư vấn thiết kế không gian làm việc, sơ đồ tầng và hình ảnh 3D.

Ingka – tập đoàn mẹ của IKEA - cho biết đã đào tạo 8.500 nhân viên trung tâm chăm sóc khách hàng làm cố vấn thiết kế nội thất kể từ năm 2021, trong khi chatbot Billie - ra mắt cùng năm với cái tên lấy cảm hứng từ dòng sản phẩm tủ sách Billy của IKEA - đã xử lý 47% yêu cầu của khách hàng gửi đến trung tâm chăm sóc khách hàng trong hai năm qua.

Thống kê của Ingka cho biết mảng bán hàng qua điện thoại hoặc cuộc gọi video về các sản phẩm và dịch vụ thông qua kênh thiết kế nội thất từ xa đem lại 1,3 tỷ euro (1,40 tỷ USD) doanh thu trong năm tài chính 2022 (kết thúc vào ngày 31/8/2022) của tập đoàn, tương đương 3,3% tổng doanh thu.

Ingka đặt mục tiêu tăng tỷ lệ đó lên 10% vào năm 2028 như một phần trong nỗ lực thu hút khách hàng Gen Z trong tương lai. Cũng trong năm tài chính 2022, doanh số bán sản phẩm trực tuyến thông qua trang mạng (website) của IKEA đã lên tới gần 9,9 tỷ euro, tương đương 25% tổng doanh thu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục