Illumio được định giá gần 2,8 tỷ USD

10:27' - 25/06/2021
BNEWS Công ty khởi nghiệp về an ninh mạng Illumio ngày 24/6 cho biết đã huy động được 225 triệu USD trong một đợt gọi vốn.
Công ty khởi nghiệp về an ninh mạng Illumio cho biết đã huy động được 225 triệu USD trong một đợt gọi vốn, trong đó rót vốn nhiều nhất là Thoma Bravo, công ty chứng khoán tư đã định giá Illumio ở mức 2,75 tỷ USD.

Ngoài Thoma Bravo, Franklin Templeton, Hamilton Lane, và Blue Owl Capital cũng tham gia vào đợt huy động vốn này của Illumio.

Đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy đầu tư vào lĩnh vực an ninh mạng, khi các công ty ngày càng tìm đến các công ty như Illumio nhiều hơn trước những thách thức về an ninh mạng do việc chuyển sang làm việc từ xa.

Illumio, với các giải pháp giúp các công ty bảo vệ các hoạt động số trước các cuộc tấn công mạng, phục vụ các khách hàng như công ty cung cấp phần mềm doanh nghiệp Salesforce.Com Inc và các ngân hàng như Morgan Stanley và Ngân hàng Trung ương Vương quốc Anh.

Các cuộc tấn công mạng cũng ảnh hưởng đến các cơ quan chính phủ như cuộc tấn công vào công ty vận chuyển nhiên liệu lớn là Colonial Pipeline và công ty phần mềm SolarWinds Inc.

Trước tình trạng đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden hồi tháng Năm đã ký một sắc lệnh hành pháp nhằm cải thiện an ninh mạng quốc gia và kêu gọi lĩnh vực tư phối hợp với chính phủ liên bang, gắn với việc hướng tới chiến lược "Zero Trust".

Zero Trust được định nghĩa là sự kết hợp giữa các ứng dụng, dữ liệu và danh tính, hoàn toàn phù hợp với bối cảnh công nghệ thông tin hiện nay.

Nguyên lý chính làm nên Zero Trust là không nên tin tưởng bất kỳ điều gì bên trong và ngoài hệ thống mạng đang được sử dụng và chỉ nên áp dụng các biện pháp bảo mật tại nơi nào cần đến phân chia thành ngăn và bảo vệ những hệ thống dữ liệu quan trọng.

Giám đốc điều hành và là nhà đồng sáng lập Illumio, Andrew Rubin, cho rằng việc áp dụng các chiến lược Zero Trust chưa bao giờ trở nên quan trọng hơn đối với các tổ chức trong tất cả lĩnh vực như được nêu trong sắc lệnh hành pháp gần đây của Chính phủ Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục