Wayfair đầu tư vào công nghệ AR và 3D nhằm cải thiện trải nghiệm của khách hàng

08:49' - 24/06/2021
BNEWS Wayfair- nhà bán lẻ trực tuyến sản phẩm nội thất lớn nhất ở Mỹ- đang đầu tư vào công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) và 3D để giúp cải thiện trải nghiệm của khách hàng trên trang web của mình.

Công ty này cũng cung cấp các ứng dụng cho công nghệ này tại các cửa hàng vì nó cho phép người mua hàng hình dung các sản phẩm nội thất khi được đặt vào căn nhà một cách sát thực hơn.

Steven Conine, đồng sáng lập kiêm đồng chủ tịch của Wayfair, cho biết tại một thời điểm nào đó trong tương lai, mọi ngôi nhà ở Mỹ sẽ có một mô hình 3D đi kèm.

Bởi vậy, Wayfair kỳ vọng những tiến bộ trong công nghệ 3D sẽ cải thiện trải nghiệm của khách hàng và thu hút nhiều người mua sắm trực tuyến hơn, qua đó “vượt mặt” doanh số bán hàng truyền thống.

Wayfair cho rằng công nghệ này có thể hữu ích trong việc nâng cao trải nghiệm người dùng ngay cả ở các địa điểm truyền thống.

Wayfair đang thử nghiệm với một cửa hàng pop-up (cửa hàng bán lẻ được mở tạm thời để tận dụng những xu hướng khác biệt hoặc nhu cầu theo mùa), đi kèm một đội ngũ thiết kế có thể giúp khách hàng trang bị nội thất cho không gian của họ.

Wayfair đã chứng kiến doanh số bán hàng tăng vọt trong thời gian đại dịch COVID-19 bùng phát, khiến người tiêu dùng đổ xô mua đồ nội thất văn phòng để làm việc tại nhà và trang trí lại căn nhà để tô điểm cho không gian sống khi họ dành nhiều thời gian ở đó hơn.

Giám đốc điều hành Wayfair, Niraj Shah, cho biết ông không lo lắng về việc doanh số bán hàng sụt giảm khi dịch bệnh lắng xuống, bởi việc làm mới nhà ở luôn là điều đương nhiên.

Cổ phiếu của Wayfair đã tăng hơn 36% trong năm nay, đưa vốn hóa thị trường của công ty lên trên 32 tỷ USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục