IMF cảnh báo Zimbabwe về kế hoạch sử dụng tiền kỹ thuật số

20:31' - 10/05/2023
BNEWS Ngày 9/5, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã cảnh báo Zimbabwe không nên sử dụng loại tiền kỹ thuật số được hỗ trợ bằng vàng để đối phó với các thách thức kinh tế vĩ mô trong nước.

Trước đó, Ngân hàng trung ương Zimbabwe ngày 8/5 đã bắt đầu bán tiền kỹ thuật số cho các nhà đầu tư với mức tối thiểu là 10 USD cho cá nhân và 5.000 USD cho các công ty và tổ chức.

Động thái này được xem là một phần trong nỗ lực giảm nhu cầu đối với USD do đồng tiền này hiện thay thế đồng nội tệ trở thành đồng tiền được sử dụng nhiều trong các giao dịch. Tiền kỹ thuật số sau đó cũng sẽ được sử dụng cho các giao dịch.

 

Người phát ngôn của IMF cho rằng cần tiến hành đánh giá một cách thận trọng để đảm bảo lợi ích từ biện pháp này lớn hơn chi phí và rủi ro tiềm ẩn như rủi ro đối với sự ổn định tài chính và kinh tế vĩ mô, rủi ro pháp lý và hoạt động hay rủi ro quản trị.

IMF cũng kêu gọi Zimbabwe sử dụng các biện pháp thông thường để giải quyết các thách thức kinh tế như duy trì chính sách tiền tệ chặt chẽ và đẩy nhanh quá trình tự do hóa thị trường ngoại tệ bằng cách dỡ bỏ các hạn chế đối với tỷ giá hối đoái.

IMF năm ngoái cũng khuyến cáo việc Cộng hòa Trung Phi chấp nhận bitcoin trong giao dịch vào tháng 4/2022 và sau đó, Trung Phi đã tạm thời dừng việc này vào tháng 7/2022./.

Tin liên quan

  • Zimbabwe tăng gấp đôi lãi suất Ngân hàng

    Zimbabwe tăng gấp đôi lãi suất

    08:47' - 29/06/2022

    Zimbabwe đã quyết định tăng lãi suất lên 200% trong nỗ lực kiềm chế lạm phát, đồng thời cũng đưa ra kế hoạch đưa đồng USD thành tiền tệ chính thức ở quốc gia miền Nam châu Phi này trong 5 năm tới.

  • Zimbabwe tăng lãi suất cơ bản lên 80% Ngân hàng

    Zimbabwe tăng lãi suất cơ bản lên 80%

    08:25' - 07/04/2022

    Ngân hàng Trung ương của Zimbabwe vừa thông báo tăng lãi suất cơ bản lên 80% nhằm kiềm chế lạm phát vốn đang trở nên tồi tệ do ảnh hưởng của cuộc xung đột ở Ukraine.


Tin cùng chuyên mục