IMF đánh giá mức độ suy giảm tăng trưởng kinh tế toàn cầu

19:06' - 13/03/2020
BNEWS Với bất kỳ kịch bản nào tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2020 sẽ dưới mức 2,9% của năm ngoái, nhưng mức sụt giảm bao nhiêu thì khó dự đoán tại thời điểm này.
Biểu tượng IMF tại trụ sở ở Washington, Mỹ ngày 30/6/2015. AFP/TTXVN

Ngày 12/3, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho biết, mức độ suy giảm của tăng trưởng kinh tế toàn cầu do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 sẽ phụ thuộc vào thời gian dịch bệnh diễn ra bao lâu và cách mà các chính phủ phản ứng như thế nào.
Người phát ngôn của IMF, Gerry Rice, cho biết, với bất kỳ kịch bản nào tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2020 sẽ dưới mức 2,9% của năm ngoái, nhưng mức sụt giảm bao nhiêu thì khó dự đoán tại thời điểm này bởi vì còn phụ thuộc vào tốc độ lây lan dịch bệnh và các biện pháp đối phó hiệu quả.
Các nhà kinh tế đã cảnh báo về khả năng sụt giảm mạnh ở các nền kinh tế toàn cầu và Mỹ có thể dẫn đến suy thoái kinh tế trên toàn thế giới. Tuần này IHS Markit đã hạ dự báo tăng trưởng toàn cầu xuống 1,7%.
IMF dự kiến sẽ công bố báo cáo về Triển vọng Kinh tế Thế giới vào tháng tới. Thể chế tài chính này cũng cho biết họ có thể nhanh chóng triển khai tới 50 tỷ USD cho các khoản vay lãi suất thấp hoặc bằng 0 đối với các nước nghèo nhất thế giới./.

>>> Triển vọng kinh tế thế giới “gặp khó” khi giá hàng hóa sụt giảm mạnh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục