IMF đạt được thỏa thuận với Niger về khoản hỗ trợ kinh tế hơn 278 triệu USD

11:18' - 03/11/2021
BNEWS Ngày 2/11, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) thông báo đã đạt được thỏa thuận với Niger về một chương trình hỗ trợ cải cách kinh tế mở đường cho khoản viện trợ mới trong ba năm với số tiền 278,5 triệu USD.

IMF nêu chi tiết trong một tuyên bố rằng, thỏa thuận đạt được về các chính sách cũng như các cải cách kinh tế và cơ cấu do chính quyền Niger thực hiện sẽ là cơ sở cho một thỏa thuận mới kéo dài 3 năm trong khuôn khổ Quỹ tín dụng mở rộng (ECF), với quyền tiếp cận 197,4 triệu USD quyền rút vốn đặc biệt, tương đương khoảng 278,5 triệu USD.

Theo tổ chức này, nguồn vốn từ IMF sẽ thúc đẩy sự hỗ trợ thêm của các nhà tài trợ và thỏa thuận này phải được sự chấp thuận của Ban quản lý và Ban điều hành IMF tại cuộc họp hội đồng quản trị dự kiến vào tháng 12 tới.

Ông Ari Aisen, người dẫn đầu phái đoàn IMF tại Niger từ ngày 25/10 đến ngày 1/11 cho biết rằng Niger đã đạt được sự chuyển giao quyền lực dân chủ đầu tiên với cuộc bầu cử vào tháng 4/2021, với chiến thắng thuộc về Tổng thống Mohamed Bazoum.

Tuyên bố chính sách chung của chính phủ Niger đã thể hiện việc đảm bảo an sinh xã hội và hòa bình, quản trị mạnh mẽ và củng cố các thể chế, phát triển nguồn nhân lực, hiện đại hóa nông thôn, phát triển cơ sở hạ tầng và thúc đẩy an sinh xã hội, ông Aisen nhấn mạnh.

Ông Aisen nói thêm, chương trình cải cách của Niger có thể hỗ trợ tăng trưởng cao hơn và bao trùm hơn, giúp đối phó với những khó khăn, đặc biệt là về phát triển kinh tế và an ninh.

Theo dự đoán của IMF, tăng trưởng của Niger dự kiến sẽ phục hồi lên 5,6% trong năm nay khi nền kinh tế phục hồi sau đại dịch, trước khi tăng tốc vào năm 2022 và đạt mức hai con số vào năm 2023, điều này được thúc đẩy bởi việc triển khai đường ống mới tới Benin./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục