IMF kêu gọi Đức cải cách thị trường lao động

17:01' - 10/05/2016
BNEWS Ngày 10/5, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) một lần nữa kêu gọi Chính phủ Đức đầu tư nhiều hơn vào cơ sở hạ tầng, cải cách thị trường lao động và tự do hóa ngành dịch vụ.
IMF kêu gọi Đức cải cách thị trường lao động. Ảnh: reuters

Theo IMF, tăng trưởng kinh tế Đức trong năm nay vẫn được duy trì nhờ nhu cầu trong nước tăng mạnh và hiệu quả từ các chính sách tiền tệ và tài khóa.

Điều này sẽ bù đắp những điểm yếu trong xuất khẩu của nền kinh tế số 1 châu Âu.

Trong báo cáo "Triển vọng kinh tế thế giới" công bố hồi tháng trước, IMF đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Đức xuống mức 1,5% trong năm 2016 và 1,6% vào năm 2017.

Số liệu này thấp hơn so với dự báo được đưa ra hồi tháng 1 và thấp hơn so với dự báo của Chính phủ Đức.

Trong những tuần gần đây, Tổng Giám đốc IMF Christine Lagarde đã nhiều lần nhấn mạnh sự cần thiết của việc Berlin sử dụng thặng dư trong ngân sách nhà nước để đầu tư nhiều hơn nữa.

IMF cũng thừa nhận rằng riêng chính sách tài khóa năm nay sẽ giúp Đức tăng trưởng khoảng 1% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP), chủ yếu là do chi tiêu vào việc tiếp nhận người tị nạn và các khoản thu thuế sẽ cao hơn so với dự kiến.

Những thành quả của Đức trong cải cách cơ cấu sẽ giúp Đức tăng trưởng kinh tế và tăng cường vị thế đi đầu của Đức ở châu Âu.

Ngoài ra, một nước Đức năng động hơn sẽ hỗ trợ sự phục hồi vẫn còn mong manh của Khu vực đồng euro.

Trong trung hạn, theo IMF, tăng trưởng tiềm năng của nền kinh tế Đức sẽ giảm dần do sự già hóa của dân số và điều này đã giúp thặng dư tài khoản vãng lai ở mức quanh 8% GDP, nhưng đồng thời cũng làm tăng tiết kiệm và kìm hãm đầu tư./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục