IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Hàn Quốc

09:18' - 01/02/2024
BNEWS Dự báo của IMF đưa ra cũng cao hơn so với mức dự báo tăng trưởng kinh tế 2,2% của Chính phủ Hàn Quốc và mức tăng 2,1% của Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) vừa công bố báo cáo về “Triển vọng kinh tế thế giới”, trong đó dự báo kinh tế Hàn Quốc năm 2024 sẽ tăng trưởng 2,3%, cao hơn 0,1 điểm phần trăm so với dự báo mà IMF đưa ra hồi tháng 10/2023.

Dự báo của IMF đưa ra cũng cao hơn so với mức dự báo tăng trưởng kinh tế 2,2% của Chính phủ Hàn Quốc và mức tăng 2,1% của Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc và tương đương mức dự báo của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD).

 

Trong báo cáo của mình, IMF dự báo mức tăng trưởng kinh tế thế giới năm 2024 đạt 3,1%, cao hơn 0,2 điểm phần trăm so với dự báo trước đó. IMF nhận định kinh tế thế giới đang có chiều hướng tăng trưởng ổn định, lạm phát hạ nhiệt.

Tổ chức này khuyến nghị các nước cảnh giác cả về việc nới lỏng chính sách tiền tệ một cách vội vàng hay duy trì đường lối thắt chặt tiền tệ quá mức, mà cần nới lỏng chính sách tiền tệ theo đúng thời điểm thích hợp.

IMF nhấn mạnh các nước cần tiếp tục mở rộng nguồn lực tài chính để đối phó với các cú sốc tương lai, nâng cao năng suất về trung và dài hạn thông qua tái cơ cấu, đối phó với biến đổi khí hậu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục