INA: Tình trạng thiếu chip tại Bắc Mỹ có thể kết thúc vào giữa năm nay

07:06' - 10/03/2021
BNEWS Tình trạng thiếu chất bán dẫn mà các nhà sản xuất ô tô Bắc Mỹ đang đối mặt có thể kết thúc vào giữa năm nay, song sản lượng xe dự kiến vẫn giảm.

Chủ tịch Hiệp hội ngành công nghiệp phụ tùng ô tô (INA) Oscar Albin dự báo tình trạng thiếu chất bán dẫn mà các nhà sản xuất ô tô Bắc Mỹ đang đối mặt có thể kết thúc vào giữa năm nay, song sản lượng xe dự kiến vẫn giảm.

Trong một cuộc họp báo trực tuyến, ông Albin cho rằng tình trạng khan hiếm chip toàn cầu có thể dẫn đến sản lượng xe tại Bắc Mỹ giảm 264.186 chiếc trong năm nay.

Theo ông Albin, vấn đề này sẽ được giải quyết vào giữa năm nay và vào tháng Bảy, INA sẽ bắt đầu khôi phục năng lực sản xuất ở mức 100%.

Chủ tịch của INA dự kiến khu vực Bắc Mỹ, bao gồm Canada, Mỹ và Mexico, có thể sản xuất khoảng 16,2 triệu xe trong năm nay.

Ông Albin lưu ý tình trạng thiếu chip là một vấn đề nhưng không phải là một cuộc khủng hoảng, do tác động không quá lớn.

Theo ông, với trong khoảng 150 mẫu xe khác nhau được sản xuất tại khu vực, chỉ có 47 chiếc chịu ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu hụt chip.

Trên toàn thế giới, tình trạng thiếu chip phần lớn đã trở nên trầm trọng hơn trong năm nay do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 và các biện pháp đóng cửa để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục