Indonesia áp thuế tự vệ đối với hàng may mặc và phụ kiện nhập khẩu

16:34' - 17/11/2021
BNEWS Theo hãng thông tấn chính thức Antara của Indonesia, chính phủ nước này vừa quyết định áp thuế tự vệ đối với hàng may mặc và phụ kiện nhập khẩu nhằm bảo vệ ngành sản xuất trong nước.

Quyết định được công bố theo Quy định số 142/PMK.010/2021 của Bộ trưởng Tài chính Indonesia và sẽ có hiệu lực trong ba năm kể từ ngày 12/11/2021.

Quyết định này được đưa ra dựa vào báo cáo mới nhất của Ủy ban tự vệ thương mại Indonesia, theo đó sự gia tăng hàng may mặc và phụ kiện nhập khẩu có nguy cơ gây tổn hại nghiêm trọng đến ngành sản xuất trong nước.
Trong một tuyên bố ngày 16/11, Tổng cục Hải quan thuộc Bộ Tài chính Indonesia khẳng định rằng việc áp thuế tự vệ là một phần trong nỗ lực của chính phủ nhằm giải quyết mối nguy này.

Thuế tự vệ là khoản thuế nhà nước có thể được áp dụng đối với các loại hàng hóa nhập khẩu tăng đột biến, gây bất lợi cho các sản phẩm tương tự trong nước hoặc có thể gây tổn thất nặng nề cho ngành sản xuất trong nước.
Theo quy định mới, thuế tự vệ được áp đặt đối với 134 mặt hàng may mặc và phụ kiện nhập khẩu. Mức thuế dao động trong khoảng 19.260-63.000 rupiah (1,35-4,4 USD) đối với mỗi sản phẩm trong năm đầu tiên và sẽ giảm dần trong hai năm tiếp theo.

Các sản phẩm chịu thuế tự vệ bao gồm trang phục thường ngày, lễ phục, comple, đồng phục, áo choàng, áo khoác ngoài, quần áo trẻ em và phụ kiện, mũ và khăn choàng cổ.
Thuế tự vệ được áp đặt đối với hàng may mặc và phụ kiện nhập khẩu từ tất cả các quốc gia, ngoại trừ tám mặt hàng mũ nón và khăn choàng cổ được sản xuất tại 122 quốc gia được ghi trong phụ lục của quy định.
Tổng cục Hải quan Indonesia bày tỏ hy vọng chính sách này sẽ có tác động tích cực đến sự phục hồi của ngành công nghiệp trong nước và chặn đà gia tăng hàng may mặc và phụ kiện nhập khẩu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục