Giới chức thương mại Nhật - Mỹ xem xét thuế nhập khẩu thép và nhôm

10:23' - 17/11/2021
BNEWS Đại diện Nhật Bản và Mỹ đã có cuộc gặp để thảo luận về mức thuế bổ sung mà Washington áp đặt đối với các mặt hàng thép và nhôm nhập khẩu từ Nhật Bản.

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, ngày 17/11, Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản Koichi Hagiuda và Đại diện Thương mại Mỹ Katherine Tai đã có cuộc gặp ở thủ đô Tokyo để thảo luận về mức thuế bổ sung mà Washington áp đặt đối với các mặt hàng thép và nhôm nhập khẩu từ Nhật Bản dưới thời chính quyền của cựu Tổng thống Donald Trump.

Cuộc gặp này diễn ra chỉ hai ngày sau khi Bộ trưởng Hagiuda và Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo đã nhất trí khởi động đàm phán để giải quyết những tranh cãi giữa hai nước trong vấn đề này.

Kể từ năm 2018, dưới thời chính quyền của cựu Tổng thống Trump, Mỹ đã áp dụng mức thuế bổ sung 25% đối với các sản phẩm thép và 10% đối với các sản phẩm nhôm nhập khẩu.

Liên minh châu Âu (EU) đã phản ứng lại bằng biện pháp trả đũa nhưng hôm 30/10, Brussels đã nhất trí chấm dứt vấn đề tranh cãi này.

Trong khi đó, Nhật Bản không đưa ra các biện pháp trả đũa nhưng đã liên tục đề nghị Washington bãi bỏ quyết định đánh thuế bổ sung này.

Ngoài vấn đề thuế thép và nhôm, hãng tin Kyodo dẫn các nguồn tin giấu tên cho biết trong cuộc gặp này, Bộ trưởng Hagiuda và Đại diện Thương mại Mỹ dự kiến sẽ thảo luận về các biện pháp tăng cường các chuỗi cung ứng chủ chốt.

Bà Tai đã tới thủ đô Tokyo vào chiều 16/11. Sau chặng dừng chân ở Nhật Bản, bà dự kiến sẽ tới Hàn Quốc vào ngày 18/11 và Ấn Độ vào ngày 21/11./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục