Mỹ sẵn sàng xem xét giảm thuế với Trung Quốc

10:46' - 15/11/2021
BNEWS Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho biết chính quyền của Tổng thống Joe Biden sẵn sàng xem xét giảm một số loại thuế đối với Trung Quốc, được áp đặt dưới thời chính quyền tiền nhiệm Donald Trump.

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình CBS phát sóng ngày 14/11, bà Yellen nhắc lại phát biểu của Đại diện thương mại Mỹ Katherine Tai về việc xem xét lại thỏa thuận thương mại "Giai đoạn 1" giữa Washington và Bắc Kinh, đồng thời ghi nhận các đề nghị giảm thuế trong một số lĩnh vực.

  Dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump, Mỹ đã áp một loạt thuế đối với các hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc, trị giá 370 tỷ USD nhằm trừng phạt điều mà Washington cáo buộc là hành động thương mại không công bằng từ phía Bắc Kinh.

Theo kế hoạch, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ tiến hành hội đàm thượng đỉnh trực tuyến vào tối 15/11 (theo giờ Mỹ), tức sáng 16/11 (theo giờ Trung Quốc). Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh cho biết tại hội nghị thượng đỉnh này, lãnh đạo 2 nước sẽ trao đổi ý kiến về các vấn đề song phương và quốc tế quan trọng. Trong khi đó, Nhà Trắng ra thông báo cho biết hai nhà lãnh đạo sẽ thảo luận về các biện pháp quản lý cạnh tranh song phương một cách có trách nhiệm và hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực lợi ích phù hợp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục