Indonesia cân nhắc áp thuế tiêu thụ đặc biệt với 3 nhóm hàng

17:19' - 15/06/2022
BNEWS Indonesia đang xem xét áp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với nhiên liệu, chất tẩy rửa và lốp cao su nhằm kiểm soát tiêu thụ các mặt hàng này.
Người đứng đầu Cơ quan chính sách thuế thuộc Bộ Tài chính Indonesia Febrio Kacaribu cho biết nước này đang xem xét áp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với nhiên liệu, chất tẩy rửa và lốp cao su nhằm kiểm soát tiêu thụ các mặt hàng này.

Phát biểu mới đây tại phiên điều trần trước Ủy ban Ngân sách thuộc Hạ viện, quan chức này cho hay Chính phủ Indonesia cũng đang chuẩn bị đánh thuế tiêu thụ đặc biệt đối với các sản phẩm nhựa và đồ uống có đường.

Tuy nhiên, ông Febrio không nói rõ loại nhựa nào sẽ bị đánh thuế tiêu thụ đặc biệt, cũng như khung thời gian để thực hiện kế hoạch áp thuế.

Truyền thông địa phương dẫn lời ông Febrio tiết lộ rằng việc đánh thuế tiêu thụ đặc biệt nói trên là một phần trong kế hoạch của Bộ Tài chính trong 5 năm tới và xuất phát từ tác động của các sản phẩm này đối với môi trường.

Hồi đầu năm nay, Cục trưởng Hải quan và Thuế tiêu thụ đặc biệt thuộc Bộ Tài chính nước này Askolani từng cho biết, Jakarta có thể trì hoãn việc áp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với đồ nhựa và đồ uống có đường nhằm tránh làm gián đoạn quá trình phục hồi kinh tế hậu đại dịch COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục