Indonesia có kế hoạch sản xuất pin và chế tạo xe điện

07:14' - 03/11/2020
BNEWS Một nhóm công ty nhà nước Indonesia đã lên kế hoạch liên danh để thúc đẩy ngành sản xuất pin EV, trong đó có tham vọng chế tạo xe điện.

Để có thể tận dụng lợi thế là một trong những nhà khai thác quặng nikel - thành phần chính để sản xuất pin dành cho ô tô điện (EV), một nhóm công ty nhà nước Indonesia đã lên kế hoạch liên danh để thúc đẩy ngành sản xuất pin EV, trong đó có tham vọng chế tạo xe điện.

Theo người đứng đầu Công ty Mining Industry Indonesia (MIND ID) Orias Petrus Moedak, các công ty nhà nước sẽ liên danh, tạo thành một công ty sản xuất pin EV.

Công ty liên danh mới, mang tên Indonesia Battery Holding, với các thành viên là các công ty khai mỏ nhà nước gồm MIND ID và Aneka Tambang (ANTAM), công ty dịch vụ nhà nước Perusahan Listrick Negara (PLN) và công ty dầu mỏ quốc gia Pertamina.

Ông Orias cho biết các công ty này đang chuẩn bị một kế hoạch hợp tác cụ thể để có thể khởi động ngay dự án sản xuất pin EV - một trong những lĩnh vực quan trọng của ngành công nghiệp phụ trợ. Indonesia Battery Holding sẽ đảm nhiệm mọi công đoạn trong việc sản xuất pin EV, từ sản xuất hóa chất tới tái chế pin đã qua sử dụng.

Công ty cũng sẽ thiết lập quan hệ đối tác với các công ty Trung Quốc và Hàn Quốc trong 2 dự án, trị giá 12 tỷ USD. Công ty ANTAM cũng sẽ tiến hành các dự án liên quan tới việc sản xuất pin EV, trong đó có lọc acid áp suất cao (HPAL) và lò nung quay RKEF trị giá 2-3 tỷ USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục