Indonesia có thể trở thành nền kinh tế lớn thứ 7 thế giới

08:24' - 12/10/2021
BNEWS Theo Tổng thống Joko Widodo (Jokowi), Indonesia có thể trở thành nền kinh tế lớn thứ 7 thế giới vào năm 2030 nếu có các biện pháp thích hợp để đẩy nhanh tốc độ số hóa các lĩnh vực kinh tế, tài chính.

Ngày 11/10, phát biểu tại Ngày Đổi mới Sáng tạo do Cơ quan Dịch vụ Tài chính (OJK) tổ chức theo hình thức trực tuyến, Tổng thống Jokowi khẳng định: “Nếu chúng ta thúc đẩy số hóa một cách nhanh chóng và chính xác, Indonesia có tiềm năng rất lớn để trở thành gã khổng lồ kỹ thuật số sau Trung Quốc và Ấn Độ, và nền kinh tế lớn thứ bảy trên thế giới vào năm 2030”.

Số hóa đang phát triển mạnh mẽ trong bối cảnh đại dịch COVID-19. Các ngân hàng kỹ thuật số, công ty bảo hiểm kỹ thuật số, công ty thanh toán điện tử (e-Payment) và dịch vụ tài chính dựa trên công nghệ (fintech) đang nổi lên và ngày càng dễ tiếp cận với công chúng. Song song với đó, nhiều hình thức gian lận và các loại tội phạm tài chính cũng đã xuất hiện.

Do vậy, Tổng thống Jokowi đã yêu cầu OJK và ngành dịch vụ tài chính duy trì và giám sát sự phát triển của số hóa trong lĩnh vực tài chính để đóng góp tích cực vào việc phát triển kinh tế cộng đồng.

Ông Jokowi cũng kêu gọi hệ sinh thái kinh tế và tài chính kỹ thuật số có các chính sách nhằm giảm thiểu rủi ro về mặt pháp lý và xã hội. Đồng thời, hệ sinh thái kỹ thuật số cần cung cấp sự bảo vệ cho cộng đồng.

Theo nhà lãnh đạo này, để hỗ trợ nền kinh tế quốc gia, ngành tài chính kỹ thuật số cần tập trung vào các hoạt động sản xuất và nhắm mục tiêu đến các đối tượng hiện chưa được tiếp cận với các dịch vụ ngân hàng thông thường.

Ông Jokowi nhấn mạnh: “Tài chính kỹ thuật số cũng có thể giúp khu vực doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) tăng cường các giao dịch kỹ thuật số, giảm thiểu các giao dịch vật lý và mang các MSME đến với thế giới kỹ thuật số”.

Cuối cùng, Tổng thống Jokowi kêu gọi các công ty tài chính kỹ thuật số lấy Indonesia làm trung tâm, mở rộng mạng lưới ra ngoài hòn đảo Java đông dân và lan tỏa các dịch vụ tài chính kỹ thuật số trên khắp cả nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục