Indonesia khởi công siêu dự án lưu trữ carbon

13:25' - 25/11/2023
BNEWS Ngày 24/11, Tổng thống Indonesia Joko Widodo (Jokowi) đã khởi công xây dựng dự án thu hồi, sử dụng và lưu trữ carbon (CCUS) do tập đoàn BP của Anh điều hành tại tỉnh Tây Papua.
Trong một tuyên bố cùng ngày, Bộ trưởng Năng lượng và Tài nguyên khoáng sản (ESDM) Arifin Tasrif cho biết dự án đầu tiên trong lĩnh vực này ở Indonesia có khả năng lưu trữ tới 1,8 gigaton CO2.
 

Trước đó, hồi tháng 9, một quan chức của ESDM thông báo BP sẽ đầu tư 2,6 tỷ USD vào dự án này, trong đó dự kiến đợt bơm carbon đầu tiên vào năm 2026. BP không công bố tổng vốn đầu tư.

Dự án mới này được triển khai sau khi dự án khí đốt tự nhiên hóa lỏng Tangguh Train 3 trị giá 4,83 tỷ USD của BP ở tỉnh Tây Papua kết thúc hồi tháng trước.

Indonesia mong muốn phát triển CCUS, cũng như thu hồi và lưu trữ carbon (CCS). Ước tính, trữ lượng lưu trữ carbon của quốc gia này đạt 8 gigaton tại các giếng dầu khí đã cạn kiệt và 400 gigaton trong tầng ngậm nước.

Dữ liệu của ESDM cho thấy hiện có 15 dự án CCS và CCUS đang trong các giai đoạn chuẩn bị ở Indonesia với tổng vốn đầu tư lên tới gần 8 tỷ USD, trong đó có dự án của BP.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục