Indonesia nối lại hoạt động xuất khẩu cát biển sau 20 năm

09:47' - 30/05/2023
BNEWS Sau 20 năm thực hiện lệnh cấm, Indonesia đã ban hành quy định mở lại hoạt động xuất khẩu trầm tích biển dưới dạng cát biển.

Truyền thông Indonesia ngày 29/5 đưa tin giới chức nước này đã đưa quy định về xuất khẩu cát biển vào Bộ quy định của chính phủ về quản lý sản phẩm trầm tích biển, trong đó nêu rõ cát biển có thể được sử dụng để cải tạo trong nước, phát triển cơ sở hạ tầng cho doanh nghiệp chính phủ, phát triển cơ sở hạ tầng của các bên tham gia và xuất khẩu.

 

Theo truyền thông địa phương, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã ký ban hành quyết định từ ngày 15/5 và quyết định có hiệu lực ngay lập tức. Quy định mới đã tự động thay thế quy định trước đó ban hành năm 2003 cấm xuất khẩu cát biển do lo ngại về khai thác trái phép.

Để được cấp phép xuất khẩu cát biển, các nhà xuất khẩu phải gửi đơn xin cấp phép cùng với đề xuất nêu chi tiết kế hoạch làm việc, đối tác làm việc và vị trí hoặc tọa độ chính xác của vùng nước mà các công ty khai thác.

Trước khi lệnh cấm được thực hiện, Singapore là thị trường nhập khẩu cát biển lớn nhất của Indonesia với khoảng 250 triệu m3/năm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục