Indonesia ra chính sách khuyến khích sử dụng và phát triển xe điện

09:09' - 22/02/2024
BNEWS Indonesia đã công bố các biện pháp mới nhằm khuyến khích doanh số xe điện (EV) sản xuất trong nước và nhập khẩu để thúc đẩy sử dụng dòng xe này cũng như thu hút đầu tư vào ngành xe điện trong nước.

Các ưu đãi chi tiết này là phần tiếp theo của kế hoạch ưu đãi thuế được công bố vào tháng 12/2023 đối với xe điện nhập khẩu và xe điện sản xuất trong nước trong những năm tới.

 

Theo các quy định mới được công bố vào cuối ngày 20/2, Indonesia sẽ loại bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xe điện trong năm tài chính 2024 và thuế nhập khẩu cho đến cuối năm 2025.

Quy định mới cũng sẽ giảm thuế giá trị gia tăng xuống 1% từ 11% đối với người mua xe điện trong năm nay, kéo dài thời gian giảm thuế đã hết hạn vào cuối năm 2023. Chính phủ cho biết các ưu đãi này nhằm mục đích kích thích nhu cầu xe điện trong nước, đồng thời thu hút đầu tư của các nhà sản xuất ô tô.

Theo Thứ trưởng điều phối giám sát phát triển ngành xe điện, ông Rachmat Kaimuddin cho biết, nhiều nhà sản xuất xe điện đã tiết lộ kế hoạch xuất khẩu xe điện sang Indonesia kể từ khi chính phủ công bố ý định đưa ra các ưu đãi.

Mới đây, BYD, hãng xe sản xuất xe điện của Trung Quốc tiết lộ ba mẫu xe điện chạy hoàn toàn bằng pin mà họ dự định bán ở Indonesia. Theo ông Rachmat, “hy vọng rằng những nỗ lực này có thể tạo ra nhiều sản phẩm hơn nữa và khiến chúng có giá cả phải chăng hơn”.

Chính phủ đặt mục tiêu sản xuất trong nước 600.000 xe điện vào năm 2030. Con số này sẽ gấp hơn 100 lần số lượng bán ra ở Indonesia trong nửa đầu năm 2023.

Indonesia cũng có kế hoạch trở thành trung tâm sản xuất xe điện toàn cầu do tận dụng nguồn dự trữ nickel khổng lồ sẵn có, một nguyên liệu quan trọng cho sản xuất pin xe điện.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục