VinFast sẽ xây dựng nhà máy ô tô tại Indonesia trong năm 2024

14:29' - 21/02/2024
BNEWS Bộ trưởng Công nghiệp Indonesia Agus Gumiwang Kartasasmita cho biết VinFast, nhà sản xuất ô tô thuộc tập đoàn VinGroup Việt Nam, dự kiến xây dựng nhà máy sản xuất xe điện tại Indonesia trong năm 2024.

Theo ông Agus, việc xây dựng sẽ được triển khai ngay sau khi hoàn thành thủ tục cấp mặt bằng xây dựng. Indonesia hiện đang phối hợp với VinFast để khảo sát một số khu công nghiệp, trong đó đánh giá những tiêu chí đảm bảo điều kiện thuận lợi cho quá trình vận hành nhà máy.

 

Ông Agus cho biết, VinFast cam kết xây dựng nhà máy sản xuất ô tô điện tại Indonesia. Chính phủ đang chuẩn bị xem xét một số khu công nghiệp, trong đó có Batang ở Trung Java và Karawang ở Tây Java.

Trước đó, ông Agus đề cập tới thông tin nhà máy của VinFast ở Indonesia sẽ bắt đầu hoạt động vào năm 2026. Việc xây dựng dự kiến sẽ bắt đầu trong năm nay với vốn đầu tư ban đầu là 200 triệu USD. Diện tích đất cần thiết là khoảng 240 ha. Nhà máy của VinFast sẽ sản xuất khoảng 50.000 xe mỗi năm và tuyển dụng 1.000-3.000 người.

Cũng theo ông Agus, VinFast sẽ hợp tác với một số công ty của Indonesia để thúc đẩy quá trình sản xuất xe điện. Chính phủ Indonesia đã đưa ra một số ưu đãi đối với ngành sản xuất xe điện trong nước, trong đó có ưu đãi thuế nhập khẩu, cũng như ưu đãi về thuế bán hàng đối với hàng xa xỉ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục