1. >

Indonesia sản xuất thương mại mẫu máy bay N-219 vào năm 2020

Facebook Share

BNEWS.VN PI DI sẽ sản xuất 4 chiếc N-219 vào năm 2020, 8 chiếc vào năm 2021 và 12 chiếc trong năm tiếp theo. Sản lượng hàng năm của hãng sẽ được nâng lên 24 chiếc vào năm 2023 và 36 chiếc vào năm 2024.

Indonesia sản xuất thương mại mẫu máy bay N-219 vào năm 2020

Hãng sản xuất máy bay PT Dirgantara Indonesia (PT DI) thuộc sở hữu nhà nước của Indonesia sẽ bắt đầu sản xuất thương mại mẫu máy bay chở khách N-219 vào năm tới, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với dòng máy bay cỡ nhỏ.

Ông Palmana Banandhi, Giám đốc chương trình N-219 thuộc PT DI, cho biết mẫu máy bay vận tải 19 chỗ này dự iến sẽ gia nhập thị trường vào năm 2020 với mức giá ban đầu 6 triệu USD/chiếc. N-219 hướng tới mục tiêu đáp ứng 25% nhu cầu toàn cầu đối với máy bay chở khách cỡ nhỏ, dự báo ở mức 535 chiếc trong vòng 11 năm tới.

Theo kế hoạch, PI DI sẽ sản xuất 4 chiếc N-219 vào năm 2020, 8 chiếc vào năm 2021 và 12 chiếc trong năm tiếp theo. Sản lượng hàng năm của hãng sẽ được nâng lên 24 chiếc vào năm 2023 và 36 chiếc vào năm 2024.

Hiện một số tổ chức trong và ngoài nước đã bày tỏ quan tâm tới mẫu máy bay N-219, bao gồm chính quyền các tỉnh Aceh, Bắc Kalimantan, và Papua của Indonesia.

Thời gian gần đây, PT DI đã tăng cường các chuyến bay thử nghiệm đối với hai trong số các nguyên mẫu N-219 tại Bandung và Tây Java, trong nỗ lực đẩy nhanh quá trình lấy chứng chỉ loại từ Bộ Giao thông Vận tải Indonesia.

Nguyên mẫu thứ nhất được sử dụng để đánh giá hiệu suất và kết cấu bay, trong khi nguyên mẫu thứ hai dùng để kiểm tra các hệ thống điện tử.

Cho đến nay, PT DI đã thực hiện tổng cộng 300 giờ bay thử nghiệm. Hãng dự kiến hoàn tất các yêu cầu chứng nhận loại máy bay trong năm 2019.

Theo ông Palmana, PT DI đã thử nghiệm hiệu suất và kiểm soát bay trên nguyên mẫu đầu tiên vào ngày 16/7/2019 tại Pangandaran, tỉnh Tây Java.

Hãng dự định tiến hành đánh giá mức độ kiểm soát và ổn định bay vào tuần tới. Tiếp đó, các cuộc kiểm tra sâu hơn sẽ được thực hiện nhằm đánh giá khả năng chống chịu các nhiễu động tầng cao đối với nguyên mẫu đầu tiên.

Nguyên mẫu N-219 thứ hai được chế tạo phục vụ cho việc lấy chứng chỉ loại. Nguyên mẫu này đã thực hiện chuyến bay thử nghiệm đầu tiên vào tháng 12/2018.

Mới đây, nguyên mẫu này vừa hoàn tất đợt bay thử kéo dài một tuần tại Surakarta, tỉnh Trung Java, với kết quả khá tốt.

Cũng theo ông Palmana, dù đã vượt qua các cuộc đánh giá nghiêm ngặt, song tổng số giờ bay thử nghiệm của hai nguyên mẫu N-219 nói trên còn thấp so với mẫu N-250 tiền nhiệm, xuất phát từ sự khác biệt về tải trọng.

N-219 được thiết kế để chở tối đa 19 hành khách, trong khi N-250 có thể chở tới 50 hành khách.

Do vậy, quy trình chứng nhận cho chiếc N-219 sẽ không phải mất nhiều thời gian như chiếc N-250.

N-250 của PT DI được sản xuất năm 1992 và thực hiện chuyến bay đầu tiên vào tháng 8/1995.

Mẫu máy bay này cũng đã được cấp giấy chứng nhận theo chuẩn của Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) từ cách đây hơn hai thập kỷ./.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Theo kết quả cuộc điều tra mới đây tại Mỹ, có tới 95% thực phẩm dành cho trẻ em được tiến hành kiểm tra có thể có chứa các kim loại nặng nguy hiểm, gây hại cho sự phát triển của não bộ trẻ.

ncif