Indonesia sẽ bắt đầu sản xuất ô tô điện vào năm 2023-2024

07:32' - 20/10/2021
BNEWS Tổng thống Joko Widodo (Jokowi) cho biết, nước này sẽ bắt đầu sản xuất ô tô điện vào năm 2023-2024, với việc tập trung đẩy mạnh sản xuất niken trong nước.
Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, phát biểu tại sự kiện của Viện Khả năng phục hồi Quốc gia (National Resilience Institute), Tổng thống Joko Widodo (Jokowi) cho biết, nước này sẽ bắt đầu sản xuất ô tô điện vào năm 2023-2024, với việc tập trung đẩy mạnh sản xuất niken trong nước để sản xuất pin cực âm cũng như sản xuất thép không gỉ và pin lithium.
Tổng thống Jokowi đã yêu cầu các bên liên quan ngừng xuất khẩu niken thô, do đây là một trong những vật liệu quan trọng đối với ngành công nghiệp ô tô, bao gồm cả sản xuất ô tô điện. Indonesia không nên bỏ lỡ cơ hội thu được giá trị gia tăng từ niken.
Ngành chế biến niken sẽ được tích hợp với ngành công nghiệp ô tô trong nước, tranh thủ động lực mới của ngành công nghiệp ô tô thế giới đến từ việc phát triển ô tô điện.
Hiện nay, các mặt hàng thép tấm do SOE là PT Krakatau Steel sản xuất sẽ phục vụ sản xuất ô tô. Nhà máy thép cán nóng của Krakatau Steel có thể sản xuất thùng xe mới chứ không chỉ khung, gầm ô tô.
Tổng thống Jokowi cũng nhấn mạnh đây là cơ hội mà Indonesia không thể đánh mất. Nước này không để bỏ lỡ cơ hội như khi giá dầu tăng đột biến hay để mất động lực như trong sản xuất gỗ. Lần này, Indonesia nên sử dụng niken trong nỗ lực phát triển đất nước"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục