Indonesia sẽ thành lập Quỹ xúc tiến du lịch

09:35' - 19/12/2023
BNEWS Quỹ Du lịch Indonesia nhằm mục đích hỗ trợ các sự kiện, quảng bá du lịch và nâng cao thương hiệu quốc gia

Chính phủ Indonesia cho biết đang chuẩn bị thành lập một quỹ nhằm xúc tiến du lịch trong bối cảnh quốc gia Đông Nam Á này đang tìm cách tăng cường đăng cai các sự kiện uy tín quy mô quốc tế.

Quỹ Du lịch Indonesia đặt mục tiêu quản lý 2.000 tỷ rupiah (129 triệu USD) trong năm đầu tiên. Nguồn vốn giai đoạn đầu sẽ hoàn toàn lấy từ ngân sách nhà nước.

 
Theo Bộ trưởng Du lịch và Kinh tế sáng tạo Sandiaga Uno, Chính phủ cũng có kế hoạch bắt đầu phân bổ kinh phí cho các sự kiện đủ điều kiện trong năm 2024.

Ông Sandiaga cho hay: “Quỹ Du lịch Indonesia nhằm mục đích hỗ trợ các sự kiện, quảng bá du lịch và nâng cao thương hiệu quốc gia”.

Cũng theo ông Sandiaga, Indonesia sẽ không thành lập cơ quan mới để giám sát nguồn tiền của quỹ này. Thay vào đó, Quỹ Hỗ trợ Giáo dục Indonesia (LPDP) của Bộ Tài chính sẽ chịu trách nhiệm quản lý Quỹ Du lịch.

Tổng thống Jokowi có thể sẽ ban hành một quy định tổng thống về Quỹ Du lịch Indonesia vào cuối tháng này. Theo ông Sandiaga, Chính phủ sẽ chọn những sự kiện đủ điều kiện để nhận giải ngân từ quỹ.

Ông Sandiaga nói rõ: “Chúng tôi sẽ lựa chọn cẩn thận các sự kiện đẳng cấp thế giới có thể thúc đẩy tăng trưởng kinh tế địa phương và toàn quốc. Hy vọng rằng điều này có thể giúp Indonesia giành quyền đăng cai tổ chức các sự kiện lớn, chẳng hạn như Giải vô địch bóng đá thế giới (World Cup) và các buổi hòa nhạc”.

Cũng theo ông Sandiaga, ngành “công nghiệp không khói” của “quốc gia vạn đảo” này được dự báo sẽ mang lại doanh thu hơn 220.000 tỷ rupiah (gần 14,2 tỷ USD) vào năm tới.

Theo Cơ quan Thống kê Quốc gia (BPS), Indonesia đã đón 9,49 triệu lượt khách du lịch nước ngoài trong 10 tháng kể từ đầu năm nay với mức chi trung bình đạt 1.500 USD/người.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục