Indonesia sẽ xuất khẩu gạo sang Malaysia

08:22' - 02/04/2017
BNEWS Trong thời gian tới, Indonesia sẽ xuất khẩu 15.000-50.000 tấn gạo cho Malaysia trong một nỗ lực nhằm đáp ứng nhu cầu của nước láng giềng và chứng tỏ sự phát triển của ngành nông nghiệp trong nước.
Indonesia sẽ xuất khẩu gạo sang Malaysia. Ảnh minh họa: Indonesia Inquiry

Bộ trưởng Nông nghiệp Indonesia, Andi Amran Sulaiman cho biết, trong cuộc gặp mới đây, Bộ trưởng Nông nghiệp Malaysia đã bày tỏ quan tâm đến việc nhập khẩu gạo từ Indonesia.

Ông Andi Amran Sulaiman nhấn mạnh, Indonesia hiện nay đã thành công trong việc tự cung tự cấp lương thực, đặc biệt là sau khi chương trình trồng lúa ở các khu vực biên giới được triển khai hiệu quả.

Từ năm 2016, Indonesia không còn phải nhập khẩu gạo như những năm trước đây. Một số quốc gia và Tổ chức Nông Lương thế giới đã ghi nhận thành tựu sản xuất nông nghiệp của Indonesia, trong đó bao gồm cả việc lần đầu tiên xuất khẩu gạo sang Malaysia .

Bộ trưởng cho biết thêm, gạo Indonesia xuất khẩu sang Malaysia là loại Raja Unca có nguồn gốc từ đảo Pontianak ở Tây Kalimantan.

Chính phủ Indonesia có kế hoạch tiếp tục nỗ lực thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp, duy trì tự cung tự cấp và phấn đấu đến năm 2045, quốc gia vạn đảo có thể trở thành “thùng đựng bánh mỳ” của thế giới.

Dự trữ gạo hiện nay của Indonesia đạt 1,9 triệu tấn và đủ để đáp ứng nhu cầu của người dân trong tháng lễ Ramadan sắp tới. Chính phủ Indonesia sẽ tiếp tục duy trì sự ổn định giá và các kho dự trữ gạo cũng như các mặt hàng khác.

>>>Gạo Thái Lan được cấp hạn ngạch xuất khẩu sang Mexico

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục