Indonesia ưu tiên thu hút các dự án đầu tư thân thiện với môi trường

15:37' - 27/01/2021
BNEWS Tổng thống Indonesia Joko Widodo (Jokowi) cho biết nước này đang rất cần các khoản đầu tư có thể tạo việc làm và tạo ra sản phẩm cạnh tranh trên thị trường thế giới.

Ngày 27/1, Tổng thống Indonesia Joko Widodo (Jokowi) cho biết nước này đang rất cần các khoản đầu tư có thể tạo việc làm và tạo ra sản phẩm cạnh tranh trên thị trường thế giới, đặc biệt là phải thân thiện với môi trường. Do vậy, Indonesia sẽ tập trung ưu tiên thu hút đầu tư thân thiện với môi trường để tạo ra giá trị bền lâu.

Tổng thống Jokowi nhấn mạnh Indonesia là quốc gia có nguồn tài nguyên thiên nhiên dồi dào, có cơ hội lớn trong việc phát triển các ngành công nghiệp từ thăm dò, khai thác đến chế biến, sản xuất. Vì vậy, Indonesia cần thích ứng với nền kinh tế “xanh” thân thiện với môi trường do đây sẽ là xu thế tất yếu trong tương lai. Nền kinh tế xanh sẽ hợp nhất với tinh thần hòa nhập xã hội để tăng bình đẳng xã hội, giảm rủi ro môi trường và tăng hiệu quả sử dụng của tài nguyên thiên nhiên.

Cũng theo ông Jokowi, Indonesia phải xác định rằng các sản phẩm xanh, nền kinh tế ít phát thải carbon và sử dụng tài nguyên hiệu quả sẽ là nguồn lực chính của ngành trong tương lai. Quốc gia Đông Nam Á sẽ cần tiếp tục phát triển và đón đầu xu thế này. Hiện tại, Indonesia đang bắt đầu tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu vì một nền kinh tế xanh.

Tổng thống Indonesia lưu ý rằng đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy nền kinh tế toàn cầu phát triển theo hai định hướng lớn là kinh tế xanh và kinh tế số. Phát triển nền kinh tế xanh sẽ giúp các quốc gia trong đó có Indonesia giải quyết được các vấn đề liên quan đến tình trạng nóng lên của Trái Đất, vấn đề khí thải và suy thoái chất lượng đất, cùng vấn đề hạn hán toàn cầu.

Đại dịch COVID-19 cũng đã thúc đẩy quá trình phát triển công nghệ và số hóa các nền kinh tế trên thế giới. Điều này đã giúp người dân vẫn có thể mua sắm hàng hóa trong điều kiện dịch bệnh kéo dài và khả năng đi lại bị hạn chế. Người dân tại nhiều quốc gia ngày càng quen và cảm thấy thoải mái hơn khi thực hiện mua sắm trực tuyến và làm việc tại nhà bằng các công cụ kết nối Internet./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục