Indonesia và Hàn Quốc lập Trung tâm hợp tác chính phủ kỹ thuật số

10:30' - 26/05/2021
BNEWS Indonesia và Hàn Quốc hợp tác triển khai hệ thống chính phủ điện tử (SPBE) thông qua việc thành lập Trung tâm hợp tác chính phủ kỹ thuật số (DGCC).

Ngày 25/5, Biên bản ghi nhớ (MoU) đã được ký kết giữa Bộ trưởng Cải cách hành chính và quan liêu Indonesia và Đại sứ Hàn Quốc tại Indonesia Park Tae Sung thay mặt Bộ trưởng Bộ Nội vụ và An ninh làm đại diện.

Bộ trưởng Cải cách hành chính và quan liêu Indonesia Tjahjo Kumolo cho biết, DGCC có vai trò chiến lược trong việc khuyến khích thực hiện thành công tất cả các hoạt động hợp tác để có thể chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức và thảo luận các bước nhằm sắp xếp lại việc thực hiện SPBE.

SPBE của Indonesia đang triển khai được một phần, chưa được tích hợp với tất cả cơ quan chính phủ.

Với sự giúp đỡ của Hàn Quốc, Indonesia sẽ tập trung đẩy nhanh việc thực hiện bản đồ quy hoạch, kiến trúc và quản lý SPBE, công nghệ 4.0 và phát triển tài năng kỹ thuật số.

Sự hợp tác này cũng được kỳ vọng là cầu nối phù hợp để thực hiện chuyển đổi kỹ thuật số trong chính phủ nhằm hỗ trợ SPBE thực hiện quản trị hiệu quả, trong sạch, minh bạch và có trách nhiệm.

Việc triển khai chính phủ điện tử như một trong những chương trình ưu tiên cải cách quan liêu là một nỗ lực cụ thể để thực hiện chỉ thị của Tổng thống Joko Widodo (Jokowi) nhằm quản lý chính phủ trong sạch, hiệu quả và đáng tin cậy.

Ngoài ra, giúp đẩy nhanh lộ trình chuyển đổi số trong các lĩnh vực chiến lược và chuẩn bị nhu cầu của nguồn nhân lực tài năng kỹ thuật số, các vấn đề liên quan đến quy định, kế hoạch tài trợ và tài chính.

Còn theo Đại sứ Hàn Quốc tại Indonesia Park Tae Sung cho biết có ba vai trò quan trọng của DGCC trong cải cách quan liêu trong tương lai.

Thứ nhất, DGCC sẽ đóng góp trong việc hoạch định các chiến lược và chính sách của chính phủ kỹ thuật số bằng cách bổ sung các công nghệ kỹ thuật số như trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn, công nghệ thông minh và di động.

Thứ hai, DGCC sẽ đóng vai trò là động cơ chính trong việc xây dựng quan hệ hợp tác với hai nước trong việc chia sẻ kinh nghiệm và tham vấn liên quan đến cải cách quan liêu.

Thứ ba, DGCC sẽ giúp thúc đẩy cải cách quan liêu bằng cách đáp ứng các yêu cầu của xã hội trong một hệ thống quan liêu trực tuyến, chống tham nhũng và hiệu quả.

Các thành tựu của chính sách chính phủ điện tử có thể được phổ biến tới các bộ, cơ quan nhà nước và chính quyền địa phương./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục