Indonesia lên kế hoạch triển khai chương trình "ân xá" thuế mới

08:06' - 20/05/2021
BNEWS Ngày 19/5, Bộ trưởng Điều phối Kinh tế Indonesia, ông Airlangga Hartarto cho biết nước này sẽ đề xuất kế hoạch "ân xá" thuế mới trong cuộc thảo luận sắp tới với các nhà lập pháp về sửa đổi luật thuế.

Bộ trưởng Airlangga cho hay Chính phủ Indonesia hy vọng rằng chương trình "ân xá" thuế này sẽ được đưa vào Luật sửa đổi thuế thu nhập, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế carbon và các loại thuế khác trong nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á.

Theo ông Airlangga, Chính phủ Indonesia cũng đang xem xét sửa đổi các quy định về thuế giá trị gia tăng để khiến chúng trở nên linh hoạt hơn.

Phát biểu họp báo trực tuyến, Bộ trưởng cao cấp này khẳng định: "Tổng thống đã gửi thư tới Hạ viện để thảo luận về việc này. Hy vọng rằng cuộc thảo luận có thể bắt đầu ngay lập tức".

Một chương trình "ân xá" thuế được triển khai hồi năm 2016 đã khuyến khích khoảng một triệu người nộp thuế tiến hành kê khai tài sản với tổng trị giá hơn 4.800.000 tỷ rupiah (336,25 tỷ USD).

Tuy nhiên, chương trình này đã gây thất vọng khi cuối cùng chỉ 147.000 tỷ rupiah được hồi hương về nước.

Trong khi đó, ông Raden Pardede, Cố vấn đặc biệt của Bộ Tài chính Indonesia, khẳng định rằng mọi cuộc thảo luận về việc "ân xá" thuế vẫn đang trong giai đoạn sơ bộ và Bộ trưởng Tài chính Sri Mulyani sẽ đề cập thêm về chủ đề này.

Trước đó, bà Sri Mulyani từng bác bỏ suy đoán rằng chương trình "ân xá" thuế thứ hai có thể sẽ được khởi động và cho biết sẽ làm việc với Quốc hội Indonesia để cập nhật chính sách thuế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục