Indonesia và Malaysia hợp tác về an ninh mạng, viễn thông

11:05' - 20/08/2022
BNEWS Indonesia và Malaysia đã thảo luận, hợp tác về các vấn đề liên quan tới số hóa và an ninh mạng cũng như tại khu vực Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Bộ trưởng Truyền thông và công nghệ thông tin Indonesia Johnny Gerard Plate ngày 19/8 đã gặp người đồng cấp Malaysia Tan Sri Annuar Musa nhằm thảo luận về việc tăng cường hợp tác trong lĩnh vực an ninh mạng và viễn thông. Đây là cuộc gặp thứ 3 giữa hai quan chức này trong 6 tháng qua.

 

Tại cuộc gặp, hai bộ trưởng đã thảo luận về các vấn đề liên quan tới số hóa và an ninh mạng ở Indonesia và Malaysia, cũng như tại khu vực Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Hai bên cũng nhất trí tăng cường hợp tác tại các diễn đàn toàn cầu như Liên minh Viễn thông quốc tế, cơ quan chuyên trách của Liên hợp quốc (LHQ) nhằm giải quyết các vấn đề liên quan đến công nghệ thông tin và truyền thông.

Phát biểu họp báo chung sau cuộc gặp, Bộ trưởng Johnny Gerard Plate khẳng định hai bên thống nhất ý kiến về việc duy trì không gian số ở Indonesia, Malaysia cũng như trong ASEAN nhằm tạo ra không gian số an toàn và hiệu quả cho cộng đồng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục