Công ty an ninh mạng Hàn Quốc hợp tác với Tập đoàn FPT Việt Nam

07:56' - 21/04/2022
BNEWS SECUI, một công ty chuyên về an ninh mạng của Hàn Quốc, đã có những bước đầu tiên trong quá trình thâm nhập lĩnh vực bảo mật Việt Nam bằng việc hợp tác với Tập đoàn FPT.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, ngày 20/4, SECUI ra thông báo cho biết công ty đã ký thỏa thuận với FPT Information System (FPT IS) về các dịch vụ công, viễn thông, tài chính và y tế. FPT IS là công ty chuyên cung cấp các dịch vụ và giải pháp trên toàn thị trường công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam.

 

Thông qua thỏa thuận này, hai công ty sẽ cung cấp các thiết bị an ninh mạng như tường lửa thế hệ tiếp theo 'Bluemax NGF' của SECUI và hệ thống phòng chống xâm nhập 'Bluemax IPS' cho các công ty và thị trường tài chính Việt Nam, đồng thời cùng nghiên cứu phát triển một mô hình dịch vụ quản lý.

Đặc biệt, chiến lược của SECUI là chiếm lĩnh thị trường bảo mật Việt Nam thông qua việc cung cấp thiết bị an ninh mạng của mình cho các công ty thành viên Tập đoàn FPT, thông qua đó mở rộng "độ phủ sóng" tại Việt Nam.

SECUI dự định tổ chức hội thảo về bảo mật cho FPT IS và thị trường Việt Nam vào nửa đầu năm nay với các hoạt động bao gồm: hội thảo về bảo mật, kinh doanh giải pháp bảo mật chuyên biệt tại thị trường Việt Nam.

Ngoài ra, SECUI cũng đã củng cố hệ thống đối tác địa phương bằng cách ký hợp đồng phân phối độc quyền với InfoPlus. Đây không chỉ là công ty CNTT  Hàn Quốc tiêu biểu thâm nhập thành công vào thị trường Việt Nam mà còn cung cấp các dịch vụ hạ tầng CNTT tích hợp cho các công ty tài chính địa phương.

Với năng lực kinh doanh và hỗ trợ kỹ thuật trong lĩnh vực tài chính mà Info Plus sở hữu, SECUI hy vọng sẽ đạt thành quả kinh doanh tích cực trong năm nay. Trong tương lai, SECUI có kế hoạch mở rộng thâm nhập vào thị trường bảo mật ở Đông Nam Á bao gồm Indonesia dựa trên sự thành công của hệ thống hợp tác kinh doanh với Việt Nam.

Ông Jeong Sam-yong, Giám đốc điều hành của SECUI, cho biết thông qua thỏa thuận với FPT lần này, công ty sẽ cung cấp các sản phẩm an ninh mạng thương hiệu SECUI cho thị trường Việt Nam và quảng bá được các sản phẩm và công nghệ. Ông khẳng định SECUI sẽ tích cực thâm nhập thị trường Đông Nam Á bằng cách thiết lập thêm hệ thống với nhiều đối tác địa phương./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục