Indonesia xem xét nối lại chương trình thị thực đến Bali

08:44' - 25/02/2022
BNEWS Bộ trưởng Du lịch và Kinh tế Sáng tạo Indonesia Sandiaga Salahuddin Uno cho biết Bộ này sẽ xem xét tái kích hoạt chương trình cấp thị thực khi đến ở Bali.

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, Bộ trưởng Du lịch và Kinh tế Sáng tạo Indonesia Sandiaga Salahuddin Uno cho biết Bộ này sẽ xem xét tái kích hoạt chương trình cấp thị thực khi đến ở Bali sau khi hòn đảo này mở cửa trở lại cho khách du lịch quốc tế.

Phát biểu tại buổi làm việc với Thống đốc Bali I Wayan Koster, Bộ trưởng Uno cho hay sẽ xem xét một số yếu tố đầu vào nhằm thúc đẩy phục hồi kinh tế và du lịch Bali, trong đó có việc tái kích hoạt chương trình thị thực khi đến.

 

Theo ông Uno, các doanh nghiệp du lịch đã đề xuất nối lại chương trình thị thực khi đến trong bối cảnh Bali đã tái mở cửa đón du khách quốc tế. Các cơ quan chức năng hiện cũng đang phối hợp điều tra thông tin liên quan đến hoạt động “mafia thị thực”.

Chính trị gia đang lên thuộc đảng Gerindra này cũng cam kết cải thiện các quy định hiện hành nhằm giải quyết các nút thắt trong việc xin thị thực điện tử bằng cách cắt giảm tệ quan liêu giấy tờ, cũng như chi phí và thời gian xử lý hồ sơ.

Ông Uno cũng cho rằng các sự kiện quốc tế và các sự kiện bên lề Hội nghị Cấp cao Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) được tổ chức tại Bali sẽ giúp thúc đẩy phục hồi kinh tế và du lịch tại hòn đảo nghỉ dưỡng nổi tiếng này.

Ông Uno tiết lộ rằng Bộ Du lịch và Kinh tế sáng tạo và Cơ quan Giảm nhẹ Thiên tai Quốc gia sẽ ban hành một quy định chung về cách ly nhập cảnh, đồng thời cho biết thêm rằng một số hãng hàng không quốc tế đã sẵn sàng nối chuyến đến Bali.

Cụ thể, theo ông Uno, ngoài hãng hàng không quốc gia Garuda Indonesia, hiện bốn hãng hàng không Singapore Airlines, JetStar, Scoot Tiger, KLM và một số hãng khác đã sẵn sàng mở lại các chuyến bay thẳng đến Bali./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục