Indonesia xử phạt các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch COVID

11:56' - 20/05/2020
BNEWS Bộ Giao thông Vận tải Indonesiađã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với một hãng hàng không và một nhà điều hành sân bay vì không tuân thủ các quy định về phòng chống đại dịch COVID-19.

Phát ngôn viên Bộ Giao thông Vận tải Indonesia, bà Adita Irawati, cho biết cơ quan này ngày 19/5 đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với một hãng hàng không và một nhà điều hành sân bay vì không tuân thủ các quy định về phòng chống đại dịch COVID-19.

Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải Indonesia thông qua Tổng cục Hàng không Dân dụng đã phạt hãng hàng không Batik Air và nhà điều hành sân bay quốc tế Soekarno-Hatta, PT Angkasa Pura II (Persero) do vi phạm quy định số 18/PM/2020 về phòng chống dịch bệnh COVID-19 của Chính phủ.

Căn cứ vào kết quả điều tra của lực lượng thanh tra, Bộ Giao thông Vận tải có đủ cơ sở chứng minh Batik Air đã có những vi phạm về việc giữ khoảng cách vật lý trong quá trình vận chuyển hành khách.

Cụ thể, Batik Air đã vi phạm điều 14, khoản b trong quy định số 18/PM/2020 về việc giới hạn số lượng hành khách tối đa không quá 50% tổng số ghế ngồi trên máy bay.

Hình thức xử phạt đối với hãng hàng không này là tạm đình chỉ cấp phép khai thác các tuyến bay đã vi phạm cho đến khi được cấp phép trở lại.

Đối với Persero, Bộ Giao thông Vận tải xác định nhà điều hành và khai thác sân bay này đã không thực hiện đúng các biện pháp khử trùng khu vực nhà ga và không tuân thủ quy định về việc giữ khoảng cách vật lý cho hành khách theo quy định số 18/PM/2020.

Bộ này đã có văn bản cảnh cáo Persero và xem xét án phạt theo mức mức độ vi phạm trong thời gian tới.

Cũng theo bà Adita Irawati, Bộ Giao thông Vận tải sẽ tiếp tục xử lý quyết liệt các trường hợp vi phạm nếu các đơn vị khai thác vận tải hàng không cố tình xem nhẹ các quy định về phòng chống dịch bệnh. Bà khẳng định sẽ không có bất kỳ trường hợp ngoại lệ nào.

Tất cả các quy tắc và quy định khai thác bay của Indonesia trong thời điểm hiện nay đều nhằm mục đích đảm bảo an toàn cho hành khách và ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Do vậy tất cả các bên phải có nghĩa vụ tuân thủ.

Trước đó, ngày 14/5, hàng nghìn người đã đổ về sân bay Soekarno-Hatta sau khi một số chuyến bay nội địa được nối lại.

Do số lượng người quá lớn nên nhà ga số 2 (nhà ga nội địa) của sân bay này đã bị tắc nghẽn trong nhiều giờ khiến lực lượng chức năng phải can thiệp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục