ING: Đồng bảng Anh sẽ tiếp tục trượt giá so với đồng euro

13:03' - 26/08/2017
BNEWS Đồng bảng Anh sẽ tiếp tục trượt giá so với đồng euro trong những tháng tới và đồng tiền này cũng cần khoảng thời gian phục hồi dài hơn dự báo.
ING: Đồng bảng Anh sẽ tiếp tục trượt giá so với đồng euro. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo nhận định của các chuyên gia trong lĩnh vực ngoại hối thuộc ngân hàng ING, đồng bảng Anh sẽ tiếp tục trượt giá so với đồng euro trong những tháng tới và đồng tiền này cũng cần khoảng thời gian phục hồi dài hơn dự báo.

Tuy nhiên, ít có khả năng đồng bảng sẽ rớt xuống mức ngang bằng với đồng euro trong những tháng tới.
Như vậy, các chuyên gia phân tích của ING vẫn giữ nguyên nhận định về tương quan tỷ giá giữa đồng euro và bảng Anh.

Bên cạnh đó, các chuyên gia dự báo rằng những sự kiện trong thời gian tới như diễn biến chính trị quan trọng tại Anh, giai đoạn đầu tiên trong đàm phán Brexit chuẩn bị khép lại và hội nghị thượng đỉnh EU khai mạc vào tháng 10 tới sẽ làm gia tăng sức ép lên đồng bảng trong ngắn hạn.

Thêm vào đó, sự hồi phục của đồng bảng cũng sẽ diễn ra chậm và yếu hơn dự báo ban đầu.
ING trước đó dự báo đồng bảng sẽ giao dịch ở mức 1 euro đổi 0,80 bảng vào cuối năm 2018, song trong dự báo mới nhất, ING cho rằng đà rớt giá của đồng bảng sẽ không vượt quá ngưỡng 0,85 bảng/euro.

Ông Viraj Patel, trưởng bộ phận ngoại hối của ING, giữ quan điểm rằng đồng bảng sẽ không giảm xuống mức ngang bằng với đồng euro, trừ phi kinh tế Anh đối mặt với viễn cảnh Brexit tồi tệ, với kết cục các cuộc đàm phán Brexit hoàn toàn thất bại.

Tuy nhiên, theo nhận định của ING, Nội các Anh ngày càng có sự đồng thuận lớn hơn trong việc đạt được một thỏa thuận chuyển tiếp.

Điều này cũng có nghĩa rằng sẽ ít có nguy cơ xảy ra kịch bản Brexit “bên bờ vực”, tức là kịch bản theo đó nước Anh rời EU mà không đạt được thỏa thuận nào.

Triển vọng này sẽ hỗ trợ đồng bảng mạnh lên. Bên cạnh đó, theo đánh giá của ING, đồng bảng hiện bị định giá thấp hơn giá trị, khoảng 20% so với đồng euro.

Một tỷ giá euro-bảng Anh ngang bằng là điều Ngân hàng trung ương Anh không mong muốn, bởi nó sẽ làm gia tăng lạm phát cũng như làm giảm thu nhập của các hộ gia đình ở “xứ sở sương mù”.
Đồng euro đã tăng hơn 10% so với mức thấp 0,83 bảng/euro hồi tháng Tư, làm dấy lên những dự báo trên thị trường rằng đồng bảng sẽ giảm xuống mức ngang bằng so với đồng euro trong bối cảnh các cuộc đàm phán Brexit đang diễn ra./.

Xem thêm:

>>>Đồng bảng Anh hướng tới mức thấp nhất kể từ đầu tháng Bảy so với đồng USD

>>>Đồng bảng Anh tăng lên mức cao kỷ lục 11 tháng so với đồng USD

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục