Intel đạt doanh thu vượt mong đợi

06:30' - 03/05/2021
BNEWS Nhu cầu chất bán dẫn tăng mạnh phục vụ sản xuất thiết bị điện tử cũng như ngành chế tạo ô tô đã giúp nhà sản xuất chất bán dẫn của Mỹ Intel đạt kết quả kinh doanh ngoài mong đợi.

Theo báo cáo kinh doanh công bố mới đây, doanh thu của tập đoàn công nghệ Intel trong quý I đạt 19,7 tỷ USD, tăng gần 1 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngành sản xuất chất bán dẫn đang trải qua thời kỳ tăng trưởng bùng nổ do xu hướng học và làm việc tại nhà trong đại dịch COVID-19 đã làm tăng nhu cầu thiết bị điện tử cũng như các trung tâm dữ liệu vốn phụ thuộc vào chip bán dẫn.

Là một trong những nhà sản xuất chip bán dẫn hàng đầu thế giới, song Intel đã tụt hậu so với các đối thủ trong phân khúc thiết bị di động đang phát triển nhanh chóng.

Trong bối cảnh đó, Intel đang chú trọng thiết lập nền tảng chiến lược và đầu tư để tăng tốc ngành sản xuất chất bán dẫn.

Intel công bố kế hoạch đầu tư 20 tỷ USD cho dự án xây dựng 2 nhà máy mới ở Arizona (Mỹ) nhằm từng bước thúc đẩy sản xuất trong nước và ở châu Âu, giảm bớt sự phụ thuộc vào các nhà máy ở châu Á.

Trong năm 2020, Intel bảo toàn vị trí số một trên thị trường cung cấp chất bán dẫn của thế giới, với thị phần 15,6%, tiếp sau là hai công ty Hàn Quốc là Samsung và SK hynix Inc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục