LILAMA 18 hoàn thành nhiều đơn hàng xuất khẩu lớn

14:06' - 02/05/2021
BNEWS Theo Tổng công ty Lắp máy Việt Nam (LILAMA), đơn vị thành viên của doanh nghiệp này là Công ty cổ phần LILAMA 18 đã hoàn thành nhiều đơn hàng xuất khẩu lớn cho các đối tác nước ngoài.

Ngoài các đơn hàng còn tồn tại từ năm 2020 chuyển qua năm 2021 và các đơn hàng đã ký trong quý I/2021, LILAMA 18 đang đàm phán ký kết một số đơn hàng mới; trong đó, nổi bật là đơn hàng gia công vỏ lò cao xuất đi Ukraine với khách hàng Danieli Corus Hà Lan …

Năm 2021, việc triển khai thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh của LILAMA 18 diễn ra trong điều kiện có nhiều yếu tố thuận lợi, khó khăn đan xen. Tuy nhiên, LILAMA 18 luôn khẳng định được năng lực, giữ vững niềm tin với chủ đầu tư, chiếm được lòng tin của khách hàng tại thị trường Âu, Mỹ rất tiềm năng.

Thương hiệu LILAMA 18 được ghi nhận về sự tin tưởng, chất lượng sản phẩm, tiến độ thi công cũng như an tâm về mức độ an toàn trong lĩnh vực thi công cơ, điện tại nhiều dự án và công trình công nghiệp.

Điển hình, cuối quý I/2021, tại cảng quốc tế Long An – tỉnh Long An, Nhà máy chế tạo cơ khí và kết cấu thép – Công ty cổ phần LILAMA 18 đã hoàn thành việc bàn giao đơn hàng "Ship loader" đúng tiến độ và chất lượng theo yêu cầu của đối tác SIWERTELL AB – Một tập đoàn hàng đầu thế giới về các giải pháp xử lý gỗ đến từ Thụy Điển.

Ship loader là thiết bị xếp hàng rời lên tàu sử dụng tại cảng Pascagoula (Mỹ) có kích thước dài 42m, rộng 21m, cao 36m  với khối lượng hơn 478 tấn. Thiết bị này được chế tạo và lắp đặt hoàn chỉnh tại Việt Nam theo các yêu cầu kỹ thuật cũng như tiêu chuẩn gia công chế tạo đòi hỏi cực kỳ khắt khe với độ chính xác cao. Ngoài ra, vật tư dùng cho gia công chế tạo cũng đòi hỏi yêu cầu phải được sản xuất riêng cho dự án.

Cùng đó, LILAMA 18 cũng hoàn thành việc bàn giao đơn hàng Ship loader TI 7074 cho đối tác Tenova Takraf xuất đi cảng Neptune - North Vancouver (Canada) có công suất bốc hàng lên đến 8.000 tấn/giờ. Tổng khối lượng của toàn bộ thiết bị lên đến 1.450 tấn và chiều dài lên đến 140m.

Thêm một đơn hàng cơ khí ghi nhận thành công của LILAMA 18 là "Ship Unloader AUTK-1244" - thiết bị dỡ hàng tại cảng Newcastle (Australia) có công suất 1.200 tấn/giờ với kích thước dài 45m, rộng 32m, cao 61m và khối lượng 750 tấn. Đơn hàng này được bàn giao cho khách hàng Tenova Takraf - Australia tại cảng dịch vụ PTSC Phú Mỹ để xuất khẩu đi sử dụng tại cảng Newcastle, Australia.

Năm 2020, dù hoạt động sản xuất kinh doanh của ngành cơ khí; trong đó, có các đơn hàng cơ khí xuất khẩu gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 LILAMA 18 vẫn thành công với nhiều đơn hàng lớn. Tổng doanh thu năm 2020 của LILAMA 18 đạt 1.380 tỷ đồng.

Để đạt được kết quả này, LILAMA 18 cho biết, doanh nghiệp đã nỗ lực thiết kế biện pháp thi công khoa học để tiết kiệm thời gian, nhân lực và chi phí. Các mốc tiến độ quan trọng của công trình đều đạt và vượt sớm hơn kế hoạch, ngày càng khẳng định năng lực thi công, năng lực quản lý của LILAMA 18.

Những tháng cuối năm 2020, khi đã có đơn hàng xuất khẩu trở lại, LILAMA 18 liên tục tăng ca, tuyển thêm lao động để bảo đảm tiến độ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục