Intel: Phần lớn công ty bán dẫn có dấu ấn thiết kế ở Ấn Độ

09:15' - 16/11/2021
BNEWS Có khoảng 2.000 chip được thiết kế mỗi năm ở Ấn Độ bởi các công ty bán dẫn và thiết kế chip, đồng thời tái khẳng định tầm quan trọng của Ấn Độ trong “cuộc đua” về chất bán dẫn.

Phát biểu với báo Business Standard, Giám đốc điều hành Intel Ấn Độ, ông Prakash Mallya cho biết: “Có tới 90% các công ty bán dẫn có dấu ấn thiết kế ở Ấn Độ. Và có tới 2.000 chip đang được thiết kế mỗi năm tại đây. Điều này phản ánh tài năng và thực tế là một hệ sinh thái đã hình thành. Đối với Intel, Ấn Độ là trung tâm thiết kế lớn thứ hai của công ty trên toàn cầu và công ty đang thực hiện các dự án toàn cầu tối tân tại quốc gia này”.

Về khả năng Ấn Độ trở thành trung tâm sản xuất chất bán dẫn, ông Mallya cho biết đây là một ngành công nghiệp thâm dụng vốn cao và cũng rất đa dạng cung cấp các loại chip cần thiết cho mọi thứ từ điện thoại, thiết bị 5G đến máy tính xách tay và Internet vạn vật (IoT).

Tất cả những điều đó sẽ đòi hỏi một chính sách thuận lợi, cơ sở hạ tầng hiện đại cũng như quan hệ đối tác công tư và hợp tác công nghiệp-nghiên cứu. Khi tất cả những yếu tố này hội tụ với nhau và diễn ra liên tục trong nhiều năm, sẽ có những tiến bộ vượt bậc trong việc tạo lập một hệ sinh thái sản xuất không chỉ đơn thuần là thiết kế.

Về các lĩnh vực chuyển đổi công nghệ chính có thể diễn ra tại Ấn Độ trong năm 2022, ông Mallya cho biết một trong số đó là việc áp dụng ngày càng nhiều công nghệ đám mây như một hệ thống phân phối, dù là trong thanh toán hay thương mại điện tử.

Bên cạnh đó, hệ sinh thái sẽ ngày càng trở nên đa dạng với nhiều công ty khởi nghiệp, các công ty thời đại mới xuất hiện và làm thay đổi quỹ đạo trước đó vốn sản sinh ra các công ty lớn và rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Cuối cùng, tất cả điều này sẽ được thúc đẩy bởi cơ sở hạ tầng được bản địa hóa, trong đó có công nghệ 5G và điện toán đám mây. Ông Mallya nhấn mạnh những yếu tố này sẽ làm thay đổi đáng kể hệ sinh thái tại Ấn Độ trong vài năm tới.

Cũng theo ông Mallya, ở cấp độ toàn cầu, Intel nhận thấy sẽ có sự thay đổi quan trọng là việc chuyển từ điện toán đám mây sang điện toán biên (EDGE computing) và kết nối lan tỏa, điều sẽ có tác động mạnh mẽ đến các lĩnh vực như nông nghiệp và chăm sóc sức khỏe./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục