IOC giới hạn thời lượng vận động viên Olympic đăng tải trên mạng xã hội

11:08' - 13/01/2024
BNEWS Việc IOC ban hành nguyên tắc trên nhằm đảm bảo các vận động viên được chia sẻ trải nghiệm của họ tại Thế vận hội Olympic trên tài khoản kỹ thuật số cá nhân của họ.

Các vận động viên tham gia thi đấu Olympic chỉ được phép đăng các bản ghi âm và video có thời lượng tối đa 2 phút cho mỗi bài đăng về Đại hội Thể thao Olympic Paris 2024 và Đại hội thể thao Olympic trẻ mùa Đông (YOG) Gangwon 2024.

 

Đây là nguyên tắc chính thức về truyền thông xã hội và kỹ thuật số theo hướng dẫn của Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) công bố mới đây. Việc IOC ban hành nguyên tắc trên nhằm đảm bảo các vận động viên được chia sẻ trải nghiệm của họ tại Thế vận hội Olympic trên tài khoản kỹ thuật số cá nhân của họ, đồng thời bảo vệ quyền của Người nắm giữ quyền truyền thông (MRH).

Cụ thể, các vận động viên có thể đăng các đoạn ghi hình từ Lễ Khai mạc và Bế mạc, Làng Olympic, các địa điểm thi đấu và tập luyện cũng như các khu tập luyện. Theo lý giải của IOC, các địa điểm thi đấu mở cửa để ghi hình các vận động viên tối đa một giờ trước khi bắt đầu cuộc thi và sau khi các vận động viên rời khỏi khu vực hỗn hợp hoặc trạm kiểm soát doping.

IOC nêu rõ: "Tất cả các cá nhân khác tham dự Đại hội thể thao Olympic Paris 2024, bao gồm huấn luyện viên, nhân viên kỹ thuật, thành viên đoàn tùy tùng, quan chức đội tuyển, tình nguyện viên, nhân viên của Ủy ban Olympic quốc gia (NOC), Liên đoàn quốc tế (IF) hoặc Ban tổ chức và các nhân viên khác của đoàn đều phải tuân thủ Nguyên tắc truyền thông xã hội và kỹ thuật số của IOC dành cho các cá nhân không phải là vận động viên tham gia Thế vận hội Olympic Paris 2024”.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục