Iraq hợp tác với Trung Quốc xây nhà máy điện Mặt Trời đầu tiên

08:26' - 27/08/2021
BNEWS Bộ Điện lực Iraq đã ký hợp đồng với Tập đoàn Xây dựng Điện lực quốc doanh Trung Quốc (PowerChina) để xây dựng nhà máy điện Mặt Trời đầu tiên với công suất 2.000 MW.

Nhà máy đầu tiên sẽ có công suất 750 MW và Iraq sẽ tiếp tục bổ sung thêm các cơ sở điện Mặt Trời khác cho đến khi đạt tổng công suất 2.000 MW.

Iraq hiện là nhà sản xuất dầu mỏ lớn thứ hai trong Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), song quốc gia Trung Đông này vẫn phải nhập khẩu điện từ Iran. Trong bối cảnh đó, Chính phủ Iraq đang tìm cách tăng sản lượng điện trong nước và giảm phụ thuộc vào nhập khẩu năng lượng.

Thủ tướng Al-Kadhimi từng tuyên bố rằng ông mong muốn Iraq có thể sản xuất nhiều điện năng hơn từ nguồn năng lượng Mặt Trời. Trong chiến lược năng lượng dài hạn, Iraq sẽ tiếp tục phát triển các dự án điện Mặt Trời cho đến năm 2025, đạt công suất 10.000-12.000 MW và đáp ứng khoảng 25% nhu cầu điện nội địa./.

Truyền thông Iraq ngày 26/8 đưa tin Bộ Điện lực nước này đã ký hợp đồng với Tập đoàn Xây dựng Điện lực quốc doanh Trung Quốc (PowerChina) để xây dựng nhà máy điện Mặt Trời đầu tiên với công suất 2.000 MW.

Thủ tướng Iraq  Mustafa Al-Kadhimi khẳng định đây là một trong những dự án điện năng quan trọng, đem lại nguồn năng lượng sạch và có thể tái tạo.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục