Israel chi đậm để bảo vệ các nhà máy trọng điểm khỏi tấn công mạng

12:33' - 12/09/2018
BNEWS Chính phủ Israel quyết định cấp 10 triệu shekel (khoảng 2,7 triệu USD) hỗ trợ các nhà máy sản xuất công nghiệp thiết yếu cải thiện năng lực phòng chống các cuộc tấn công mạng.

Ngày 11/9, Cục An ninh mạng quốc gia thuộc Văn phòng Thủ tướng Israel thông báo

Israel xác định tấn công mạng là một trong những mối đe dọa nghiêm trọng đối với các nhà máy công nghiệp thiết yếu. Đặc biệt, nếu một nhà máy xử lý vật liệu nguy hiểm bị tấn công mạng có thể gây những hậu quả khôn lường đối với môi trường và an ninh quốc gia.

Hiện Israel chưa ghi nhận một vụ tấn công mạng nào gây thiệt hại các cơ sở hạ tầng công nghiệp của nước này, tuy nhiên, nước này vẫn lo ngại nguy cơ xảy ra các vụ tấn công như vậy do các thế lực thù địch tiến hành.

Trọng tâm của chương trình trên là bảo đảm các nhà máy duy trì chức năng kinh tế trong những tình huống khẩn cấp, theo đó xác định phòng thủ mạng là yếu tố then chốt trong việc đối phó với những tình huống này.

Theo luật pháp Israel, doanh nghiệp thiết yếu là doanh nghiệp hoạt động phục vụ các mục đích như bảo vệ nhà nước, an ninh công cộng và duy trì các dịch vụ thiết yếu, nhu cầu của nền kinh tế và nguồn cung hoặc dịch vụ phục vụ người dân hoặc xuất khẩu.

Kế hoạch trên cũng bao gồm những nhà máy cung cấp các dịch vụ thiết yếu cho người dân như nước, thực phẩm, điện năng, y tế, thông tin liên lạc khi xảy ra thảm họa lớn hoặc chiến tranh.

Các tổ chức này được hỗ trợ khoản tài chính gồm 50% chi phí kiểm tra nguy cơ và 40% chi phí trang bị và triển khai các hệ thống, dịch vụ bảo vệ mạng máy tính.

Kế hoạch trên do Cục An ninh mạng quốc gia, Cục Đầu tư thuộc Bộ Kinh tế, Cục Tình trạng khẩn cấp quốc gia thuộc Bộ Quốc phòng và Vụ Ngân sách thuộc Bộ Tài chính Israel thúc đẩy./.

>>>Ứng phó với tấn công mạng trong hệ thống ngân hàng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục