Israel có thể nổi lên trong lĩnh vực chip ô tô nhờ Intel

05:30' - 19/03/2017
BNEWS Thương vụ mua lại công ty công nghệ Mobileye, Israel, trị giá 15 tỷ USD của tập đoàn Intel (Mỹ) có thể giúp Israel nổi lên trong lĩnh vực xe tự hành nhờ chip ô tô- “bộ não điều khiển” xe.

Thỏa thuận trên có giá trị lớn nhất trong lĩnh vực công nghệ của Israel có thể giúp thúc đẩy giao thương cho dù hiện không có bất kỳ ô tô thương mại nào được lắp ráp tại Israel . Intel ước tính hệ thống xe tự lái, cơ hội cho thị trường dữ liệu và dịch vụ, sẽ lên đến 70 tỷ USD vào năm 2030.
Intel luôn được đánh giá là nhà sản xuất chip máy tính hàng đầu thế giới, trong khi Mobileye xem mình là "nhà lãnh đạo toàn cầu” trong công nghệ xử lý hình ảnh, phân tích dữ liệu, và lập bản đồ cho các hệ thống trợ giúp lái xe và xe tự lái.
Mobileye được thành lập năm 1999 bởi ông Ziv Aviram và Giáo sư Amnon Shashua thuộc trường Đại học Hebrew ở Jerusalem . Doanh thu của công ty đã tăng từ 40 triệu USD năm 2012 lên 358 triệu USD năm 2016. Các nhà phân tích tin rằng trong năm 2017 doanh thu của công ty sẽ tăng 40% lên 500 triệu USD. Hiện giá trị vốn hóa của công ty ước khoảng 10,5 tỷ USD. Năm ngoái, Mobieye đã thu về 890 triệu USD sau lần IPO được xem là lớn nhất của Israel tại thị trường Mỹ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục