Israel tăng cường cấp giấy phép lao động nước ngoài trong lĩnh vực xây dựng

06:00' - 12/02/2024
BNEWS Bộ Giao thông và An toàn Đường bộ Israel sẽ sớm trình Chính phủ nước này kế hoạch tăng cường cấp giấy phép lao động nước ngoài nhằm giải quyết tình trạng chậm tiến độ của các dự án hạ tầng giao thông.

Trước sự thiếu hụt trầm trọng về công nhân tại các công trình xây dựng đường trên khắp Israel, Tổng giám đốc Điều hành Bộ Giao thông, Moshe Ben-Zaken mới đây đã có cuộc làm việc với giám đốc các công ty thuộc Hiệp hội Nhà thầu Xây dựng.

Ông Zaken nhấn mạnh nếu không nhanh chóng hành động và cấp phép thêm cho hàng chục nghìn lao động nước ngoài, các dự án phát triển đường bộ, cầu cống và đường sắt tại Israel sẽ bị thiệt hại đáng kể. Nhiều dự án có tiến độ hiện chỉ đạt khoảng 20% so với yêu cầu do thiếu công nhân.

 

Tuần trước, Chính phủ Israel thông báo sẽ cấp phép cho khoảng 65.000 lao động là công nhân xây dựng từ Ấn Độ, Sri Lanka và Uzbekistan, để bù đắp cho lượng công nhân nước ngoài rời khỏi Israel sau khi xảy ra xung đột với lực lượng Hamas. Ước tính có khoảng 72.000 lao động người Palestine từng làm việc tại các dự án xây dựng đã phải rời Israel sau khi nổ ra xung đột.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục