Ít nhất 22 người thiệt mạng trong vụ sập cầu cạn tại Italy

20:27' - 14/08/2018
BNEWS Nhiều ô tô đang lưu thông đã bị rơi theo phần cầu bị sập và bị vùi trong đống đổ nát cùng với các nạn nhân mắc kẹt bên trong.
Phần cầu bị sập đã rơi đè xuống một đoạn đường ray tàu hỏa từ độ cao 100m và nhiều ô tô cùng xe tải đã bị vùi trong đống đổ nát. Ảnh: TTXVN phát

Phóng viên TTXVN tại Italy dẫn nguồn Bộ Nội vụ nước này cho hay tính đến tối 14/8 (theo giờ Việt Nam), ít nhất 22 người đã thiệt mạng và 5 người khác bị thương nặng trong vụ sập cầu cạn trên đường cao tốc A10 tại thành phố Genoa, miền Tây Bắc Italy xảy ra cùng ngày.

Lực lượng cứu hộ cho hay một đoạn dài 200 m của chiếc cầu "Morandi", nằm tại một khu công nghiệp ở phía Tây thành phố Genoa, đã bị sập và rơi đè xuống một đoạn đường ray tàu hỏa từ độ cao 100 m vào khoảng 12h (giờ địa phương).

Nhiều ô tô đang lưu thông đã bị rơi theo phần cầu bị sập và bị vùi trong đống đổ nát cùng với các nạn nhân mắc kẹt bên trong. Một số ô tô tải bị rơi xuống sông Polvecera gần đó.

Lực lượng cứu hộ đã cứu được một số nạn nhân thoát khỏi đống đổ nát. Theo cảnh sát thành phố Genoa có khoảng 20 xe bị ảnh hưởng trong vụ sập cầu này.

Một nhân chứng cho hay có khoảng 8 hoặc 9 ô tô đang lưu thông trên cầu đúng vào thời điểm đoạn cầu bị sập. Trên tài khoảng Twitter, Bộ trưởng Giao thông Italy Danilo Toninelli đánh giá vụ việc là một thảm họa.

Hiện công tác cứu hộ, cứu nạn vẫn đang được tích cực triển khai. Những thông tin ban đầu cho hay phần của chiếc cầu cạn Morandi bị sập sau khi một cơn lốc mạnh quét qua khu vực này. Chiếc cầu Morandi được xây dựng trên đường cao tốc A10 vào những năm 60 của thế kỷ trước và đã được cải tạo vào năm 2016./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục