Ít nhất 6 người thiệt mạng do lũ lụt tại miền Nam Thái Lan

15:37' - 27/12/2023
BNEWS Ngày 27/12, giới chức Thái Lan cho biết các trận lũ lụt tại miền Nam nước này đã khiến ít nhất 6 người thiệt mạng và ảnh hưởng đến hàng chục nghìn hộ gia đình sinh sống ở đây.

Phó Tỉnh trưởng Narathiwat, ông Preecha Nualnoi xác nhận ít nhất 6 người đã thiệt mạng, trong đó 1 trẻ nhỏ và 1 cụ bà 86 tuổi. Một người vẫn đang mất tích sau nhiều ngày mưa lớn gây ra lũ lụt ngập cao khoảng 3 mét ở một số nơi.

 

Đợt lũ này bắt đầu từ ngày 22/12 vừa qua đã ảnh hưởng đến hơn 70.000 hộ gia đình sinh sống tại các tỉnh Satun, Songkhla, Pattani, Yala và Narathiwat. Truyền thông địa phương cũng ghi lại hình ảnh đường phố bị ngập trong bùn, người dân phải trú tạm trên mái nhà. Nhiều đội cứu trợ đã nhanh chóng phân phát nước uống và đồ ăn nhẹ ngay trong đêm, đồng thời kiểm tra thiệt hại và thương vong tại các tòa nhà.

Cục Phòng tránh và Giảm nhẹ thiên tai Thái Lan cho biết nước lũ đã bắt đầu rút trong sáng 27/12. Theo ông Preecha, một số dịch vụ đường sắt tại tỉnh Narathiwat đã hoạt động trở lại sau nhiều ngày tạm dừng do sụt lún đường ray.

Lũ lụt thường xảy ra vào mùa mưa hằng năm tại Thái Lan. Tuy nhiên, giới khoa học cảnh báo biến đổi khí hậu do hoạt động của con người có thể khiến mưa trở nên dữ dội hơn. Trận lụt lịch sử năm 2011 đã cướp đi sinh mạng của hàng trăm người và làm hư hại hàng triệu ngôi nhà trên khắp cả nước.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục