Italy ban bố cảnh báo đỏ về mưa lũ tại nhiều vùng

15:23' - 31/10/2023
BNEWS Ngày 30/10, miền Bắc Italy tiếp tục hứng chịu các trận mưa lớn và gió mạnh, với cảnh báo đỏ về mức độ rủi ro thiên tai được ban bố tại ít nhất 9 vùng.

Cụ thể, từ tối 29/10 (giờ địa phương) Cục Bảo vệ Dân sự Italy đã ban bố cảnh báo đỏ, mức cao nhất trong hệ thống cảnh báo 3 cấp ở nước này, đối với các khu vực phía Nam của vùng Emilia-Romagna. Vùng ở phía Bắc Italy này đã từng chịu ngập lụt nặng nề do mưa lớn bất thường hồi tháng 5/2022 gây ra.

 

Cục trên cho biết cảnh báo đỏ đối với Emilia-Romagna sẽ kéo dài đến ngày 30/10 và việc duy trì cảnh báo này dựa theo các hiện tượng thời tiết đang và sẽ diễn ra thời gian tới.

Trong khi đó, cảnh báo cam (tức mức trung bình trong thang cảnh báo) được áp dụng đối với các vùng khác ở miền Bắc Itlay như Friuli Venezia Giulia, Veneto, Liguria, Tuscany và hầu hết các vùng Lombardy.

Cảnh báo vàng được áp dụng đối với các vùng còn lại thuộc miền Bắc, bao gồm các tỉnh tự trị Trento và Bolzano, khu vực Đông Nam của vùng Piedmon, một phần của vùng Lombardy, cùng với khu vực miền Trung của vùng Tuscany và khu vực phía Tây của vùng Umbria.

Nhiều trường học ở vùng Emilia-Romagna và Tuscany buộc phải đóng cửa ngừng hoạt động nhằm đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh.

Riêng trong ngày 30/10, mưa lớn và gió mạnh đã làm sập một cây cầu gần thành phố Parma thuộc vùng Emilia-Romagna. Sau vụ sập cầu, hãng thông tấn Ansa cho biết vẫn chưa ghi nhận trường hợp thương vong nào.

Tại Parma, các dịch vụ khẩn cấp cũng đang theo dõi chặt chẽ diễn biến sạt lở trên sông Baganza trước nguy cơ xảy ra lũ lụt. Ngoài ra, lũ lụt cũng ảnh hưởng một số khu vực thuộc vùng duyên hải Ligurian.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục