Italy: CGR cảnh báo nguy cơ thêm nhiều trận động đất mạnh trong thời gian tới

07:29' - 30/10/2016
BNEWS Ủy ban quốc gia về Dự báo và Phòng ngừa các nguy cơ nghiêm trọng (CGR) của Italy ngày 28/10 cảnh báo sẽ có thêm nhiều trận động đất mạnh xảy ra trong thời gian tới.
Italy: CGR cảnh báo nguy cơ tiếp tục xảy ra động đất lớn. Ảnh: GlobalGiving

CGR cho biết hiện chưa có bằng chứng cho thấy chuỗi dư chấn sau các trận động đất trên có dấu hiệu kết thúc. Trong trận động đất hôm 24/8 vừa qua làm gần 300 người thiệt mạng, các chuyên gia CGR đã xác định được 3 khu vực có nguy cơ xảy các hoạt động địa chấn.

Căn cứ theo các vết nứt gãy trên bề mặt Trái Đất, nơi các trận động đất có thể xảy, CGR cho rằng 3 khu vực trên nằm gần vết nứt xuất hiện ngay sau trận động đất kinh hoàng hôm 24/8. Đây là 3 khu vực chưa từng hứng chịu trận động đất lớn nào trong thời gian gần đây, song có nguy cơ phải đối mặt với các trận động đất mạnh 6-7 độ Richter trong thời gian tới.

CGR cũng cho biết hai trận động đất 5,5 và 6,1 độ Richter hôm 26/10 vừa qua đã "kích hoạt" một trong 3 khu vực được xác định nói trên theo hướng Bắc. Tuy hai khu vực còn lại ở miền Trung dãy núi Appenine vẫn đang "ngủ yên", song chúng có thể trở thành nguồn khởi phát các trận động đất trong tương lai tại miền Trung Italy.

Đáng chú ý, CGR cũng không loại trừ khả năng xảy ra các hoạt động địa chấn theo hướng Bắc của hai ngọn núi Vettore và Bove thuộc khu vực ranh giới giữa vùng Umbria và Marche./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục