Italy chi 700 triệu USD thúc đẩy việc sử dụng xe điện

09:37' - 07/04/2022
BNEWS Ngày 6/4, Chính phủ Italy đã quyết định triển khai một gói kích thích trị giá 650 triệu euro (700 triệu USD) trong 3 năm tới nhằm khuyến khích người dân mua xe điện hoặc xe lai điện.

Sắc lệnh về gói kích thích trên được thông qua trong khuôn khổ cuộc họp Nội các dưới sự chủ trì của Thủ tướng Mario Draghi. Các thành viên trong Nội các nhất trí trích nguồn tiền từ "quỹ ô tô" trị giá 8,5 tỷ euro (9,27 tỷ USD), được hoạch định chi tiêu tới năm 2030, cho gói kích thích "xanh" này.

 Theo đó, những người mua xe điện hoặc xe lai điện phát thải thấp sẽ có thể được tặng thêm từ 2.000 - 3.000 euro (2.181 - 3.272 USD). Đối với những người sử dụng các dòng xe thế hệ cũ, nếu chuyển đổi sang dòng xe mới thân thiện với môi trường này, ngoài khoản tiền thưởng trên, họ sẽ còn được tặng thêm 2.000 euro tiền mặt. 

Bộ trưởng Phát triển Kinh tế Giancarlo Giorgetti cho biết với việc "bật đèn xanh" cho chương trình tặng thưởng nói trên, giới chức quốc gia Nam Âu đang thực hiện những bước đi cụ thể và được mong chờ đối với lĩnh vực ô tô, vốn đang chịu nhiều tác động từ đại dịch COVID-19, tình trạng gián đoạn chuỗi cung ứng và cuộc xung đột tại Ukraine.

Chính phủ Italy kỳ vọng biện pháp khuyến khích sử dụng xe điện hoặc xe lai điện trong nhiều năm sẽ giúp các công ty có thể hoạch định đường lối phát triển phù hợp./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục