Italy công bố ưu tiên trong năm Chủ tịch G7

09:01' - 10/10/2023
BNEWS Bộ trưởng Lao động Italy Marina Calderone cho biết tác động của các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) đối với thị trường lao động sẽ là trọng tâm.

Ngày 9/10, Bộ trưởng Lao động Italy Marina Calderone cho biết tác động của các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) đối với thị trường lao động sẽ là trọng tâm nhiệm kỳ chủ tịch Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) của nước này trong năm 2024.

 

Theo phóng viên TTXVN tại Rome, phát biểu trong cuộc họp hội đồng chính sách xã hội và việc làm của Liên minh châu Âu (EU) ở Luxembourg, bà Calderone nêu rõ tác động của AI đến thị trường lao động là một trong những chủ đề mà Italy tập trung giải quyết trong nhiệm kỳ Chủ tịch G7 vào năm tới.

Bà cho rằng cần phải tiếp tục theo dõi chặt chẽ sự phát triển của các hệ thống tự động hóa và sẵn sàng thực hiện các sáng kiến phối hợp mới ở cấp độ châu Âu và với các đối tác, đồng thời dự đoán các tác động.

Cũng theo bà Calderone, cần có các cơ chế quản trị toàn cầu có khả năng  đảm bảo rằng việc áp dụng công nghệ AI không vi phạm các chuẩn mực về đạo đức. Quan chức này cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải cập nhật Khuôn khổ điều phối và giám sát tiến bộ thực hiện các chính sách kinh tế và tài chính của các quốc gia, để nâng cao điều kiện làm việc và phúc lợi đối với người lao động.

Italy sẽ nắm giữ cương vị Chủ tịch G7 vào năm 2024 và đăng cai tổ chức Hội nghị thượng đỉnh G7 tại thành phố Puglia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục