Italy dự kiến đánh thuế lợi nhuận các giao dịch tiền điện tử

09:52' - 02/12/2022
BNEWS Italy dự kiến thắt chặt quy định đối với tài sản kỹ thuật số và mở rộng việc đánh thuế đối với giao dịch tiền điện tử từ năm 2023, sau các động thái tương tự của các quốc gia như Bồ Đào Nha.

Một điều khoản trong đề xuất ngân sách năm 2023 của chính phủ Italy có kế hoạch mở rộng mức thuế 26% đối với mức lãi từ tài sản kỹ thuật số có lợi nhuận cao hơn 2.000 euro (2.062,3 USD). Cho đến nay, tiền kỹ thuật số được cơ quan thuế Italy coi là ngoại tệ, có nghĩa là phải chịu mức thuế thấp hơn.

 

Dự luật do chính phủ của Thủ tướng Giorgia Meloni đưa ra cũng cho phép người nộp thuế lựa chọn kê khai giá trị tài sản kể từ ngày 1/1/2023 để được nộp mức thuế 14%, nhằm khuyến khích người dân Italy khai báo việc nắm giữ tài sản kỹ thuật số trong tờ khai thuế của họ.

Luật ngân sách được đề xuất, có thể được sửa đổi tại quốc hội, cũng bao gồm các nghĩa vụ tiết lộ thông tin và mở rộng nghĩa vụ đóng thuế đối với tiền điện tử.

Lập trường chặt chẽ hơn của Italy được đưa ra sau khi Bồ Đào Nha, một trong những quốc gia thân thiện với tiền điện tử nhất châu Âu, hồi tháng Mười vừa qua đã tiết lộ kế hoạch đánh thuế lợi nhuận ngắn hạn đối với tài sản kỹ thuật số ở mức 28%.

Theo dữ liệu của Triple A, tại Italy có khoảng 1,3 triệu người, tương đương 2,3% dân số, đang sở hữu tài sản tiền điện tử, thấp hơn nhiều so với Anh là 5% và Pháp là 3,3%.

Các quy định mới sẽ được đưa ra trong thời gian giá tài sản kỹ thuật số giảm kéo dài đã dẫn đến sự sụp đổ của một số nền tảng tiền điện tử lớn.

Làn sóng phá sản và sụp đổ ngoạn mục - bao gồm cả sự sụp đổ gần đây của sàn giao dịch FTX - đã khiến các cơ quan quản lý trên toàn cầu thắt chặt sự giám sát của họ đối với loại tài sản non trẻ này./.

>>>Thổ Nhĩ Kỳ tịch thu tài sản của cựu CEO FTX và các chi nhánh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục