Italy hy vọng AI giúp phục hồi kinh tế hậu đại dịch COVID-19

17:05' - 04/10/2020
BNEWS Theo giới chuyên gia, Italy hy vọng trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch phục hồi kinh tế hậu đại dịch COVID-19 ở nước này.

Và Italy không phải là quốc gia duy nhất “đặt cược” vào công nghệ tiên tiến này.

Bắt đầu từ năm 2018, Liên minh châu Âu (EU) đã công bố một loạt chính sách khuyến khích phát triển các công nghệ liên quan đến AI và hướng dẫn về các tác động liên quan đến đạo đức và quyền riêng tư của việc phổ biến công nghệ AI.

Theo Giáo sư Andrea Bonarini chuyên về điện tử, thông tin và kỹ thuật sinh học tại Đại học Kỹ thuật Milan (Italy), kể từ đó Italy đã dẫn đầu “cuộc chơi” AI giữa các nước EU.

Theo Giáo sư Bonarini, Italy đã đi trước một chút so với hầu hết các nước khác trong lĩnh vực AI.

Tuy nhiên, tình hình có thể thay đổi nhanh chóng và có nhiều nước đang tập trung mạnh vào lĩnh vực này.

Giáo sư Bonarini cho biết các nền kinh tế đã nhận thấy một số lợi ích của AI như điều chỉnh giá dựa trên nguồn cung-cầu cũng như trong các lĩnh vực khác như game, y tế, sản xuất công nghiệp, và ngân hàng và tài chính.

Chủ tịch Hiệp hội AI Italy (AIxIA) Piero Poccianti cũng cho rằng Italy “có vị trí tốt” trên thị trường AI thay đổi nhanh chóng này.

Ông lưu ý rằng nhiều nhà nghiên cứu và phát triển AI từ Italy là một trong số những người được nhắc đến nhiều nhất trên thế giới khi nói đến các tạp chí kỹ thuật hàng đầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục