Italy sẽ cập nhật kế hoạch chi tiêu khoản tài trợ phục hồi sau đại dịch

09:26' - 26/05/2023
BNEWS Italy đang nỗ lực đạt các mục tiêu mà EU đặt ra để có thể nhận được số tiền hỗ trợ và đang chậm thực hiện các dự án.
Thứ trưởng Tài chính Italy, Federico Freni, ngày 25/5 cho biết, nước này sẽ nộp lên Ủy ban châu Âu (EC) bản cập nhật kế hoạch chi tiêu liên quan đến khoản tài trợ phục hồi sau đại dịch vào tháng Bảy.

Italy, nước nhận được số tiền hỗ trợ lớn nhất từ Quỹ phục hồi hậu đại dịch (RRF) trị giá 724 tỷ euro (797 tỷ USD) của Liên minh châu Âu (EU), đang nỗ lực đạt các mục tiêu mà EU đặt ra để có thể nhận được số tiền hỗ trợ và đang chậm thực hiện các dự án.

 
EC ngày 24/5 đã bày tỏ quan ngại về tình trạng chậm trễ và kêu gọi Italy nhanh chóng hành động để giải quyết vấn đề liên quan đến chương trình hỗ trợ sẽ hết hạn vào năm 2026.

Ông Freni cho hay ông không nhận thấy có những vấn đề về thanh khoản dù Italy chưa nhận được khoản thanh toán lần thứ 3 trị giá 19 tỷ euro. Số tiền này theo kế hoạch sẽ được giải ngân vào cuối năm ngoái, nhưng đã bị EU đóng băng để chờ những nỗ lực của Italy nhằm đạt các mục tiêu.

Italy cho biết đã giải quyết tất cả những vấn đề mà EC đặt ra và tin rằng sẽ nhanh chóng được giải ngân số tiền trên.

Theo ông Freni, kế hoạch của Italy sẽ không bị đảo lộn mà sẽ được tối ưu hóa, khi cần điều chỉnh các mục tiêu, tính đến tác động từ xung đột tại Ukraine và tình hình kinh tế có sự thay đổi./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục